Bình Phước tổ chức Giải thưởng báo chí Khoa học và Công nghệ

Tại hội nghị, Thạc sĩ Nguyễn Thị Lan Hương - Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Phước đã cung cấp thông tin về việc tổ chức “Giải thưởng báo chí Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Phước lần thứ I năm 2019”, với cơ quan thường trực là Tạp chí Khoa học thời đại.

Đây là lần đầu tiên Bình Phước tổ chức giải này nhằm mục đích đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực khoa học và công nghệ. Chú trọng các thành tựu trong nghiên cứu, ứng dụng và đổi mới để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Cùng với đó, giải thưởng cũng ghi nhận và tôn vinh các tác giả và tác phẩm báo chí xuất sắc, phản ánh hoạt động khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Qua đó, lựa chọn các tác phẩm xuất sắc tham gia Giải báo chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Các tác phẩm báo chí tham dự thuộc các thể loại: báo in, điện tử, báo nói (phát thanh), báo hình (truyền hình) và ảnh báo chí đã đăng phát trên các phương tiện thông tin đại chúng từ ngày 1-1-2019 đến 1-10-2019.

Toàn cảnh Hội nghị.

Theo Ban Tổ chức, mọi tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh Bình Phước, không phân biệt lứa tuổi, dân tộc, nghề nghiệp… đều có quyền tham gia với nhiều tác phẩm. Khuyến khích các tác giả là người đồng bào dân tộc, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

Giải thưởng cho mỗi loại hình báo chí gồm: 1 Giải nhất, 2 Giải Nhì, 1 giải A, 1 giải B, 2 giải C và 3 giải khuyến khích. Tổng mức giải thưởng trên 200 triệu đồng. Ngoài ra, tác giả có tác phẩm đạt giải A (ở mọi loại hình) sẽ được Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tặng Giấy khen và tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh đưa vào danh sách tuyên dương trong chương trình gặp mặt, tôn vinh trí thức, nhà sáng tạo tiêu biểu của năm tiếp theo. Đồng thời được Ban Tổ chức đề nghị cơ quan, đơn vị của tác giả đạt giải xem xét công nhận là sáng kiến cấp cơ sở.

Dự kiến kế quả sẽ được công bố và trao thưởng vào cuối tháng 12-2019.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm