Bình Phước tiếp tục CCHC phục vụ người dân, doanh nghiệp

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Phước diễn ra mới đây, ông Nguyễn Văn Trăm, chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, cho biết: Công tác cải cách thủ tục hành chính được các ngành, các cấp thường xuyên rà soát, đơn giản hóa theo hướng rút ngắn thời gian giải quyết, công khai minh bạch, nhất là cải cách thủ tục liên quan đến đầu tư, sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp.

Nhờ đó năm 2017, chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của Bình Phước đứng thứ 33/63 tỉnh, thành phố, tăng 24 bậc so với năm 2016.

Lãnh đạo tỉnh Bình Phước thường xuyên tổ chức các không gian trao đổi, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. Ảnh: PV

Người đứng đầu chính quyền tỉnh Bình Phước cũng cho hay, tỉnh này đang thực hiện quyết liệt đề án sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, gắn với tinh giản biên chế theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6, khóa XII của Đảng. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính để phục vụ ngày một tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp.

Phát biểu tại hội nghị này, ông Nguyễn Văn Lợi- Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước khẳng định: Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng các sở ngành sẽ luôn sát cánh và đồng hành cùng doanh nghiệp, luôn lắng nghe để tháo gỡ khó khăn và sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh trên quê hương Bình Phước.

Về định hướng thu hút đầu tư, Bình Phước xác định tập trung những dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sạch; các dự án chế biến nông, lâm sản thuộc thế mạnh của địa phương như chế biến sản phẩm từ cao su, điều, tiêu, cây ăn trái; chế biến thực phẩm từ gia súc, gia cầm, các dự án công nghiệp.

Đặc biệt là công nghiệp hỗ trợ làm nguyên liệu đầu vào cho các dự án đầu tư tại các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. “Đồng thời, khuyến khích thu hút các dự án đầu tư xã hội hóa trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, môi trường, thể dục thể thao. Hạn chế các dự án sử dụng công nghệ lạc hậu và kiên quyết từ chối các dự án tác động xấu đến môi trường để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh theo định hướng đã đề ra”- Bí thư tỉnh ủy Bình Phước thông tin.

Tại hội nghị này, UBND tỉnh Bình Phước đã trao Quyết định chủ trương đầu tư và Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 23 dự án, với số vốn hơn 1 tỷ USD. Đây là các dự án mới, đang hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư để thi công xây dựng công trình, dự kiến có những dự án sẽ được đưa vào hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm 2018 và 2019.

Tại hội nghị, đại diện các nhà đầu tư gồm các tập đoàn, các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực đã bày tỏ niềm tin và đề nghị lãnh đạo Chính phủ, tỉnh Bình Bình Phước tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để các công ty phát triển mạnh mẽ, góp phần xây dựng tình hình kinh tế xã hội địa phương.

Tính đến hết tháng 7-2018, tỉnh đã thu hút và phát triển được 6.425 doanh nghiệp, tăng gấp 35 lần và vốn đăng ký kinh doanh 53.506 tỷ đồng, tăng gấp 1.530 lần so với khi tái lập tỉnh. Trong đó, riêng 7 tháng đầu năm 2018 số doanh nghiệp thành lập mới là 568 doanh nghiệp, với vốn đăng ký là 7.465 tỷ đồng.

Về đầu tư nước ngoài, riêng 7 tháng đầu năm 2018 thu hút được 22 dự án với số vốn đăng ký 314 triệu USD, trong đó có 7 dự án đầu tư vào khu công nghiệp Becamex Bình Phước với số vốn đăng ký 272 triệu USD. Trong tổng số 185 dự án FDI thu hút được, đến nay đã có 125 dự án đi vào hoạt động, góp phần giải quyết việc làm cho 48.500 lao động, trong đó, 60% là lao động tại chỗ của địa phương, còn lại 40% là lao động từ nơi khác đến.

Trong thu hút đầu tư nước ngoài vào Bình Phước, phải đặc biệt kể đến các nhà đầu tư Hàn Quốc với 81 dự án, số vốn đầu tư là 456 triệu USD.

Gần đây nhiều tập đoàn lớn của Đức, Nhật Bản đến nghiên cứu về các dự án phát triển điện năng lượng mặt trời. Hay các tập đoàn như Vingroup, Dabaco, Thaigruop cũng đã đến và đang triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

----------

 Bình Phước có thế mạnh rất lớn về phát triển nông nghiệp, đặc biệt là các loại cây công nghiệp có giá trị kinh tế cao, trong đó một số loại cây hiện nay có diện tích và sản lượng đứng đầu cả nước như cây cao su 237.000 ha, cây điều 134.300 ha, cây cà phê 17.000 ha, hồ tiêu 16.000 ha.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.