Bình Phước thu hút đầu tư hơn 1 tỉ USD

Hội nghị có sự tham dự của hơn 600 đại biểu từ các bộ, ban, ngành trung ương, địa phương và hơn 100 tổ chức, doanh nghiệp (DN) trongnước, quốc tế.

Tại hội nghị này, UBND tỉnh Bình Phước đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 23 dự án với số vốn hơn 1 tỉ USD.

Ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước, khẳng định Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng các sở, ngành sẽ luôn sát cánh và đồng hành cùng DN, luôn lắng nghe để tháo gỡ khó khăn. Tỉnh sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho DN đầu tư sản xuất, kinh doanh trên quê hương Bình Phước.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những thành quả mà tỉnh Bình Phước đã đạt được trong xây dựng phát triển kinh tế tỉnh nhà, đồng thời ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh thời gian qua.

Thủ tướng chúc mừng Bình Phước tại hội nghị này đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với tổng vốn lên tới trên 1 tỉ USD. Điều này cho thấy sự thành công trong hoạt động xúc tiến đầu tư của tỉnh. Đồng thời, Thủ tướng cũng yêu cầu Bình Phước phải nhanh chóng thực tiễn hóa các dự án đầu tư này, không để “nằm trên giấy”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, cựu Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và lãnh đạo tỉnh Bình Phước chúc mừng các doanh nghiệp được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Ảnh: VGP/QUANG HIẾU

Thủ tướng chỉ ra Bình Phước có những lợi thế cạnh tranh không nhỏ. Theo đó, Bình Phước nằm tiếp giáp hai trong ba góc nhọn của tam giác phát triển TP.HCM - Bình Dương - Đồng Nai; một tỉnh xung yếu ở vị trí yết hầu giữa Tây Nguyên và TP.HCM, có khả năng kết nối giao thông đến các cảng hàng không gồm sân bay Tân Sơn Nhất, sân bay Long Thành và các cảng nước sâu Sài Gòn, Thị Vải, Đồng Nai...

Nhân dịp này, Thủ tướng giao trách nhiệm cho Bộ GTVT nghiên cứu khả năng kết nối giao thông Bình Phước đến sân bay Long Thành.

Khuyến khích các ý tưởng của tỉnh Bình Phước như lập tổ thu hút đầu tư, lãnh đạo tỉnh hằng tháng gặp gỡ DN, Thủ tướng cho rằng tỉnh cần tiếp tục đề cao tinh thần đối thoại, phản biện với DN và thúc đẩy những đột phá mới về chủ trương, chính sách, mô hình phát triển.

Nhắn nhủ đến các DN, Thủ tướng đề nghị mỗi DN cần chú trọng đến tam giác phát triển kinh tế-xã hội và môi trường, không thể phát triển kinh tế mà bỏ qua môi trường sống của người dân. DN phải “nói và làm”.

Thủ tướng cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh cần quan tâm nghiêm túc hơn nữa đến việc xây dựng thương hiệu, nhất là với những sản phẩm nổi tiếng của địa phương như cà phê, hạt điều.

Số doanh nghiệp đầu tư vào Bình Phước tăng đến 35 lần

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Trăm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, cho biết tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn 2016-2018 của tỉnh nhà ước tăng 6,8%. Tỉnh hiện có tám khu công nghiệp đã được đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng và đi vào hoạt động với tổng diện tích là 1.194 ha. Đến năm 2020 tỉnh sẽ có 13 khu công nghiệp với tổng diện tích 4.686 ha và một khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư với tổng diện tích 28.364 ha, trong đó khu trung tâm 3.580 ha đã đưa vào hoạt động.

Tính đến hết tháng 7-2018, tỉnh đã thu hút và phát triển được 6.425 DN, tăng gấp 35 lần và vốn đăng ký kinh doanh 53.506 tỉ đồng, tăng gấp 1.530 lần so với khi tái lập tỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm