Bình Phước: Thêm 1 ca nhiễm mới, huyện Chơn Thành giãn cách theo Chỉ thị 15

Ngày 1-7, ngành y tế tỉnh Bình Phước vừa ghi nhận thêm một nhiễm COVID-19. Đây là F2 của bệnh nhân F0 được phát hiện hôm 30-6.

Ca nhiễm này là nam, tạm trú tổ 8 (khu phố 2, thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành), ở khu vực sau lưng UBND thị trấn Chơn Thành.

Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm của 1.000 người dân trong đêm 30-6. Ảnh: ĐT

Trước đó, một người đàn ông sinh sống tại TP Dĩ An (Bình Dương) đến huyện Chơn Thành làm thầu xây dựng phát hiện ho, sốt nên đến Trung tâm Y tế huyện Chơn Thành khám. Qua xét nghiệm phát hiện người này dương tính với COVID-19.

Ngay lập tức, UBND huyện Chơn Thành phối hợp với ngành y tế khẩn trương khoanh vùng, truy vết. Khu vực có nguy cơ cao với gần 300 hộ dân sinh sống được phong tỏa ngay lập tức.

Trong đêm, hàng chục cán bộ, nhân viên y tế của huyện Lộc Ninh, Hớn Quản và thị xã Bình Long và TP Đồng Xoài đã đến Chơn Thành hỗ trợ ngành y tế huyện này xét nghiệm cho 1.000 người dân trong khu vực phong tỏa.

Trong chiều 1-7, UBND huyện Chơn Thành đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng, bắt đầu từ khu vực UBND thị trấn Chơn Thành.

Cũng trong chiều nay, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, huyện Chơn thành bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15.

Riêng bốn khu vực đang được phong tỏa, tạm thời sẽ thực hiện theo Chỉ thị 16 đến khi có thông báo mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm