Bình Phước: Thành lập 3 tổ phòng, chống COVID-19 trong các KCN

Ngày 1-6, bà Nguyễn Thị Hương Giang, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước, cho biết đang phối hợp với các ngành chức năng để lên kế hoạch kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong các khu công nghiệp Đồng Xoài I, Đồng Xoài II, Đồng Xoài III trên địa bàn TP Đồng Xoài.

Các chốt kiểm soát giao thông và phòng chống dịch đã thực hiện dừng kiểm soát hàng ngàn phương tiện. Ảnh: LÊ ÁNH

Theo bà Giang, với diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành ba quyết định thành lập ba tổ công tác đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong các khu công nghiệp.

Trong đó, bà Giang là tổ trưởng phụ trách kiểm tra phòng, chống dịch COVID-19 ở các khu công nghiệp trên địa bàn TP Đồng Xoài.

Bà Giang cũng cho biết thêm, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, công đoàn cũng đã phối hợp Ban Quản lý các khu nghiệp đi kiểm tra nhiều lần công tác phòng chống dịch tại các doanh nghiệp.

Theo đánh giá, tất cả các doanh nghiệp đều thực hiện rất chặt chẽ, nghiêm ngặt công tác phòng dịch đảm bảo an toàn cho sản xuất.

Người dân đi qua các chốt đều phải khai báo y tế. Ảnh: LÊ ÁNH

Ngoài ra, còn hai tổ khác phụ trách kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp trên địa bàn huyện Chơn Thành và  địa bàn huyện Đồng Phú.

Trước đó, tỉnh Bình Phước đã thành lập 5 chốt kiểm soát giao thông và phòng, chống dịch COVID-19 nằm trên quốc lộ 14 , quốc lộ 13 và ĐT. 741, trên đường ĐT 751 và một chốt iiếp giáp với tỉnh Tây Ninh trên đường ĐT 752

Theo thống kê ban đầu, các chốt kiểm soát giao thông và phòng chống dịch đã thực hiện dừng kiểm soát hàng ngàn phương tiện, vận động hàng trăm xe quay đầu về lại TP.HCM và các tỉnh khác.

Đồng thời, các chốt này cũng thực hiện lấy hàng ngàn mẫu gửi về CDC Bình Phước để xét nghiệm.

Được biết, tối 31-5, UBND tỉnh Bình Phước cũng có công văn khẩn gửi các cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tạm dừng phục vụ tất cả các trạm dừng nghỉ (trạm dừng chân) trên địa bàn để phòng, chống dịch COVID-19.

Thời gian thực hiện kể từ 0 giờ ngày 1-6 cho đến khi có thông báo mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm