Bình Phước ra mắt Quỹ khởi nghiệp

Ngày 18-4, UBND tỉnh Bình Phước đã tổ chức lễ ra mắt Quỹ khởi nghiệp tỉnh. Dự lễ ra mắt có các ông: Lê Văn Châu - Phó Bí thư Tỉnh ủy; bà Huỳnh Thị Hằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ khởi nghiệp tỉnh cùng một số doanh nghiệp là thành viên góp vốn vào Quỹ khởi nghiệp tỉnh.

Ông Lê Văn Châu tặng hoa chúc mừng các thành viên trong hội đồng quản lý quỹ.

Quỹ khởi nghiệp tỉnh Bình Phước (Binh Phuoc Fund For Start-up) là quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách, chịu sự quản lý toàn diện của UBND tỉnh. Quỹ có tư cách pháp nhân, có vốn điều lệ, con dấu và bảng cân đối kế toán riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và các tổ chức tín dụng theo quy định của pháp luật. 

Quỹ hoạt động dựa trên nguyên tắc không vì mục tiêu lợi nhuận, cho vay tín chấp và thế chấp, lãi suất cho vay chủ yếu để đảm bảo kinh phí hoạt động của quỹ. Quỹ khởi nghiệp tỉnh hoạt động dưới sự điều hành, kiểm soát của hội đồng quản lý quỹ, ban kiểm soát quỹ, cơ quan điều hành nghiệp vụ quỹ.

Nhiệm vụ của quỹ là tổ chức tiếp nhận và huy động, nhận ủy thác vốn của các cá nhân, tổ chức kinh tế, tài chính, tín dụng trong và ngoài nước; quản lý và sử dụng các nguồn vốn theo quy định của pháp luật nhằm tạo điều kiện cho các cá nhân, doanh nghiệp mới thành lập có ý tưởng kinh doanh sáng tạo, phương án, dự án kinh doanh khả thi được vay vốn.

Bước đầu vốn hoạt động của quỹ gồm nguồn vốn điều lệ do ngân sách nhà nước cấp là 3 tỉ đồng và nguồn cho mượn không lãi suất trong thời hạn ba năm của Công ty TNHH MTV DVTM Sơn Phát 5 tỉ đồng, Công ty TNHH Cây xanh Công Minh 3 tỉ đồng.

Đối tượng được vay vốn là cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp được thành lập không quá một năm, lần đầu có ý tưởng, phương án khởi nghiệp, phương án sản xuất kinh doanh có tính khả thi cao trên tất cả  lĩnh vực hoạt động đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã được quỹ thẩm định. Nhằm đảm bảo cho nhiều đối tượng được thụ hưởng, hạn mức vay cho mỗi đối tượng thụ hưởng không quá 200 triệu đồng.

Phát biểu tại lễ ra mắt, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Văn Châu đề nghị hội đồng quản lý quỹ sớm xây dựng điều lệ, tổ chức hoạt động, quy chế quản lý, sử dụng quỹ đúng quy định trên cơ sở bảo toàn và phát triển quỹ. Quỹ khởi nghiệp tỉnh cho vay đảm bảo đúng quy định pháp luật, thủ tục cho vay nhanh gọn tạo điều kiện để doanh nghiệp sớm tiếp cận vốn vay.

Ông Lê Văn Châu cũng kêu gọi các doanh nghiệp khác dành một phần vốn nhàn rỗi để hỗ trợ Quỹ khởi nghiệp tỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.