Bình Phước kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Bộ đội biên phòng

Bộ đội Biên phòng đóng góp không nhỏ trong công tác cắm mốc biên giới trên tuyến Việt Nam - Campuchia, giúp Bình Phước là tỉnh đầu tiên hoàn thành việc cắm mốc biên giới.

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Trăm - Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước tại lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3-3-1959 - 3-3-2019), 30 năm “Ngày Biên phòng toàn dân” (03-3-1989 - 03-3-2019) diễn ra vào sáng 28-2.

Lãnh đạo tỉnh Bình Phước tặng hoa chúc mừng ngày truyền thống của lực lượng Bộ đội Biên phòng.

Phát biểu ôn lại 60 năm truyền thống vẻ vang của bộ đội Biên Phòng ông Nguyễn Văn Trăm cũng khẳng định từ khi mới ra đời đến nay, Bộ đội Biên phòng đã làm tốt nhiệm vụ bảo vệ an toàn cho các cơ quan đầu não của Đảng, Nhà nước, các mục tiêu kinh tế, xã hội, đồng thời triển khai nhiệm vụ bảo vệ biên giới.

Các tập thể và cá nhân được nhận bằng khen vì có nhiều đóng góp vì chủ quyền an ninh biên giới Tổ Quốc.

Ở Bình Phước, khi mới thành lập Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Phước vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ và hy sinh, vừa triển khai xây dựng lực lượng, đồn, trạm, hầm hào công sự, vừa phải nắm tình hình trên tuyến biên giới và đối phó với âm mưu thủ đoạn phá hoại của Pôn Pốt.

Trong thời kỳ đổi mới, lực lượng Bộ đội Biên phòng cũng đã đóng góp không nhỏ vào vào phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, củng cố cơ sở chính trị, quốc phòng, an ninh ở các huyện, xã biên giới.

Tặng kỷ niệm chương vì chủ quyền an ninh biên giới Tổ Quốc. 

Bình Phước là địa phương đầu tiên trong cả nước hoàn thành việc cắm mốc biên giới trên tuyến Việt Nam - Campuchia năm 2012 và đến nay cũng là tỉnh đầu tiên hoàn thành công tác cắm mốc phụ trên tuyến biên giới Việt Nam - Campuchia, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng Biên phòng.

Dịp này, Chủ tịch nước tặng Huân chương Bảo vệ Tổ Quốc hạng nhất, nhì, ba cho 12 cá nhân; Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng. Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đã trao kỷ niệm chương và bằng khen cho nhiều tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác vì chủ quyền an ninh biên giới Tổ Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm