Bình Phước: HTX kiểu mới hoạt động hiệu quả

Tuy nhiên, theo Luật HTX mới, chỉ có 27 đơn vị hoạt động hiệu quả, số còn lại hoạt động kém, nhiều đơn vị ngưng hoạt động. Báo cáo với đoàn công tác Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, lãnh đạo tỉnh Bình Phước cho biết như trên.

Lãnh đạo tỉnh đánh giá tính ưu việt của các HTX kiểu mới. Tuy nhiên, các HTX cần liên kết để thành công, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp để đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường nước ngoài.

Đánh giá về mô hình HTX kiểu mới tại Bình Phước, đoàn công tác cho rằng Bình Phước phát triển tốt, tạo được việc làm cho lao động trên địa bàn tỉnh. Các thành viên trong đoàn cũng nêu các vướng mắc thường gặp của các HTX như tiếp cận nguồn vốn, chính sách hỗ trợ của tỉnh; quyền lợi của xã viên… theo mô hình HTX kiểu mới mà các địa phương khá thường gặp, Bình Phước đã giải quyết ra sao?

Sau khi nghe báo cáo, giải trình cùng các kiến nghị của Bình Phước, đoàn công tác đánh giá tỉnh đã có chiến lược đúng đắn trong phát triển HTX, thành lập thêm nhiều HTX kiểu mới. Tuy nhiên, đoàn công tác lưu ý tỉnh cần mổ xẻ nguyên nhân các HTX ngưng hoạt động, hoạt động không hiệu quả. Cùng với đó là tăng cường kiểm tra, giám sát để các HTX kiểu mới hoạt động đúng luật.

Liên quan tình hình kinh tế, trong tháng 5-2017 chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh tăng 3,82% so với tháng 4-2017. Trong tháng 5-2017, tổng mức bán lẻ hàng hóa đạt hơn 3.000 tỉ đồng, tăng 1,43% so với tháng trước và tăng 15,22% so với cùng kỳ năm 2016. Nguyên nhân là do nhu cầu mua sắm phục vụ sinh hoạt và tiêu dùng của người dân tăng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm