Bình Phước điều tra vụ tố cáo biến đất rừng thành cao su

Đồng thời nơi đây phải báo cáo kết quả cho thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước.

Ông Trần Đức Lý, người tố cáo khu đất rừng bị kê khống thành cao su.

Trước đó, ông Trần Đức Lý (ngụ ấp Thạch Màng, xã Tân Lợi, huyện Đồng Phú) gửi đơn đến các cơ quan tố cáo quá trình kiểm kê bồi thường các hợp đồng liên kết trồng cao su với Công ty Sasco, hàng chục hecta rừng khoanh nuôi bảo vệ thuộc tiểu khu 363 thuộc Nông lâm trường Tân Lập (ấp Thạch Màng, xã Tân Lợi) đã bị một số cá nhân kê khống thành đất cao su để chiếm đoạt tiền bồi thường…

Ngoài ra, ông Lý còn cho biết ngày 10-10-2014, ông đã bàn giao hồ sơ liên doanh cho Công ty Phát Lộc (đơn vị được Công ty Sasco ký hợp đồng làm việc với các hộ dân) liên quan đến 35,8 ha cao su mà ông đã trồng và chăm sóc. Công ty Sasco hứa chi trả tiền bồi thường từ tháng 3-2015 nhưng sau đó ông và nhiều hộ dân vẫn chưa được nhận.

Đến ngày 25-3, ông Lý phát hiện trong văn bản của Công ty Sasco báo cáo với tỉnh Bình Phước có danh sách một số người dù không có đất liên doanh với Công ty Sasco nhưng vẫn được nhận tiền bồi thường. Đáng chú ý, phần đất của ông Lý lại do hai người khác đứng ra nhận gần 4 tỉ đồng.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, một lãnh đạo Tỉnh ủy Bình Phước cho biết nơi đây cũng đã chỉ đạo UBND tỉnh, Công an tỉnh Bình Phước làm rõ vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm