Bình Phước: Đề nghị xử lý kịp thời phản ánh qua đường dây nóng

Theo Tỉnh ủy Bình Phước, để có thêm kênh thông tin, Tỉnh ủy đã mở đường dây nóng (ngày 29-2, ông Nguyễn Văn Lợi - Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước công bố đường dây nóng 0888.893.893) tiếp nhận ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị của nhân dân, giúp cho Tỉnh ủy kịp thời có những chủ trương chỉ đạo phù hợp, sát với thực tế, nhằm phát triển đời sống của nhân dân trong tỉnh.

Bình Phước: Đề nghị xử lý kịp thời phản ánh qua đường dây nóng ảnh 1
Đường dây nóng của Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước

Qua hơn hai tháng tiếp nhận thông tin phản ánh đến Tỉnh ủy cho thấy hầu hết các nội dung phản ánh của nhân dân là chính đáng và chủ yếu liên quan đến công tác quản lý, điều hành của UBND các cấp và các sở, ban ngành của tỉnh. Có vụ việc đã được phát hiện, xử lý kịp thời. Tuy nhiên, nhiều thông tin vẫn chưa được xử lý nhanh chóng.

Vì vậy, Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo các huyện, thị, sở ngành và các cá nhân phải tôn trọng ý kiến phản ánh của người dân. Yêu cầu các cơ quan liên quan phải chỉ đạo hoặc tổ chức thực hiện khắc phục ngay bằng những việc làm cụ thể, không hành chính hóa việc xử lý phản ánh của người dân.

Bên cạnh đó, Văn phòng Tỉnh ủy chuyển ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy đến người có thẩm quyền giải quyết, đồng thời gửi đến đồng chí bí thư Ban cán sự Đảng, chủ tịch UBND tỉnh để chỉ đạo giải quyết. Thường trực Tỉnh ủy Bình Phước đề nghị người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng các sở, ban ngành phải nghiêm túc triển khai thực hiện.

Đây là công văn chỉ đạo thứ hai của thường trực liên quan đến công tác xử lý thông tin trên đường dây nóng của bí thư Tỉnh ủy Bình Phước. Trước đó, thường trực Tỉnh ủy đã có văn bản phê bình nhiều sở, ngành, huyện, thị chậm xử lý thông tin người dân phản ánh. Đồng thời Tỉnh ủy Bình Phước chỉ đạo các đơn vị liên quan phải xử lý thông tin mà người dân phản ánh trong năm ngày. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm