Bình Phước đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm

Một số dự án đường Đồng Phú - Bình Dương, Trần Hưng Đạo nối dài, dự án Becamex Bình Phước còn chậm. Tiến độ các dự án đầu tư xây dựng cơ bản, nhất là đối với các dự án, công trình trọng điểm, quy hoạch phát triển chăn nuôi… còn nhiều vướng mắc. Vì vậy, tỉnh yêu cầu các đơn vị liên quan, chủ đầu tư quyết liệt hơn nữa để đạt tiến độ… Lãnh đạo tỉnh Bình Phước thông tin tại hội nghị đánh giá tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh quý I-2017 trên địa bàn.

Khởi công dự án đường Đồng Phú - Bình Dương

Tại hội nghị, lãnh đạo các huyện, thị xã đề nghị tỉnh hỗ trợ, chỉ đạo để 12 xã đạt mục tiêu nông thôn mới trong năm, tỉnh cần chỉ đạo để các ngân hàng khoanh nợ, giãn nợ cho nông dân vì vụ điều 2017 mất mùa, dân đang gặp khó.

Theo ông Nguyễn Văn Trăm, Chủ tịch UBND tỉnh, trong quý I-2017, kinh tế của tỉnh tiếp tục phát triển ổn định, có nhiều dấu hiệu tích cực. Lãnh đạo các huyện, thị xã cần thống kê hộ dân trồng điều có vay vốn ngân hàng để tỉnh có hướng hỗ trợ; kiện toàn bộ máy tiếp công dân thật sự hiệu quả...
Ông cũng khẳng định tỉnh sẽ kiên quyết thực hiện các dự án, công trình trọng điểm để cải thiện môi trường thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.
Theo báo cáo, trong quý I, tỉnh đã huy động hàng chục tỉ đồng từ nhiều nguồn để chăm lo cho các hoạt động an sinh xã hội; có thêm 14 trường ở các cấp học được công nhận đạt chuẩn quốc gia, tổ chức thành công kỷ niệm Bình Phước 20 năm tái lập. Tổng kim ngạch xuất khẩu trong 3 tháng đạt 268,9 triệu USD (tăng 11,85%)…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm