Bình Phước đạt mức tăng trưởng cao nhất nhiệm kỳ

Ngày 14-2, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Phước đã tổ chức buổi họp mặt báo chí đầu năm 2020 để cung cấp thông tin về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh trong năm 2019.

Toàn cảnh buổi họp mặt báo chí. Ảnh: LÊ ÁNH

Mở đầu buổi họp mặt, bà Trần Tuyết Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, cám ơn các cơ quan báo chí thời gian qua đã hỗ trợ tỉnh Bình Phước trong công tác tuyên truyền.

Theo bà, các cơ quan báo chí đã kịp thời thông tin các sự kiện nổi bật của tỉnh, phản ánh các mặt tích cực trong phát triển kinh tế-xã hội. "Báo chí đã phản ánh tin tức thời sự chính trị nổi bật, các thành tựu phát triển của tỉnh, quảng bá tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch và chính sách kêu gọi đầu tư của tỉnh Bình Phước" - bà Minh nói.

Bà Trần Tuyết Minh cám ơn các cơ quan báo chí đã hỗ trợ tỉnh Bình Phước trong công tác tuyên truyền về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội trên địa bàn tỉnh. Ảnh: LÊ ÁNH

Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí đã tham gia đấu tranh với những hành vi tham nhũng, lãng phí, quan liêu; đấu tranh bảo vệ chủ quyền, biên giới lãnh thổ, phản bác các quan điểm sai trái trên mạng xã hội.

Bà Trần Tuyết Minh cũng vui mừng thông báo tình hình phát triển kinh tế của tỉnh Bình Phước có chuyển biến tích cực khi lần đầu tiên tỉnh đạt thu ngân sách hơn 9.135 tỉ đồng.

Cụ thể, quy mô kinh tế được mở rộng, tăng trưởng kinh tế đạt 8,48% (kế hoạch năm là 7,3%-7,5%). Đây là mức tăng trưởng cao nhất từ đầu nhiệm kỳ (2016-2020) đến nay.

Kim ngạch xuất khẩu khá, đạt hơn 2,3 tỉ USD, tăng 8,02% so với năm 2018, đạt 100% kế hoạch của năm. Kim ngạch nhập khẩu là trên 1,4 tỉ USD, tăng 5,43% so với năm 2018.

Bà Trần Tuyết Minh tặng hoa chúc mừng các tác giả có tác phẩm đạt chất lượng cao trong năm 2019. Ảnh: LÊ ÁNH

Bên cạnh đó, các lĩnh vực về văn hóa xã hội, môi trường, cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, lãng phí, quốc phòng an ninh, đối ngoại đạt nhiều kết quả cao. Điều này góp phần củng cố niềm tin của nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh.

Tại buổi họp mặt, đại diện các cơ quan báo chí cũng cám ơn lãnh đạo tỉnh Bình Phước đã hỗ trợ và phối hợp với các cơ quan báo chí trong suốt thời gian qua.

Về phía mình, các cơ quan báo chí cũng mong muốn lãnh đạo tỉnh Bình Phước cởi mở hơn nữa với các cơ quan báo chí, không nên né tránh và kịp thời cung cấp thông tin cho báo chí để công tác tuyên truyền ngày càng tốt hơn.

Dịp này, Hội Nhà báo tỉnh Bình Phước cũng đã khen thưởng cho các tác giả có những tác phẩm báo chí đạt chất lượng cao trong năm 2019.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm