Bình Phước: Chuyển công tác cán bộ gây khó cho DN

Ngày 3-4, tin từ Văn phòng Tỉnh ủy tỉnh Bình Phước cho biết, ông Nguyễn Văn Lợi- Bí thư Tỉnh ủy tỉnh này đã có văn bản chỉ đạo các ban ngành liên quan về xử lí nghiêm cán bộ vi phạm trong công tác.

Ông Nguyễn Văn Lợi- Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước yêu cầu xử lí nghiêm cán bộ vi phạm trong thi hành công vụ

Theo đó, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước nhấn mạnh: Qua theo dõi kết quả xử lí đơn thư và thông tin đường dây nóng của Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy nhận thấy có một số vụ việc các cơ quan đơn vị không báo cáo cụ thể việc xử lí trách nhiệm cá nhân vi phạm trong thi hành công vụ.

Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu đối với cán bộ công chức sai phạm trong thực thi công vụ- nhất là việc gây khó khăn, chậm trễ giải quyết hồ sơ của doanh nghiệp và người dân, hoặc thực hiện không hết trách nhiệm... đề nghi xử lí sai phạm theo đúng quy đinh và điều chuyển công tác.
Các cơ quan đơn vị có liên quan phải có văn bản báo cáo rõ nguyên nhân, trách nhiệm, hình thức xử lí cụ thể cá nhân, cán bộ sai phạm. Đồng thời phải có văn bản xin lỗi người dân, doanh nghiệp.
Thường trực Tỉnh ủy Bình Phước đề nghi người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan nghiêm túc thực hiện, báo cáo kết quả thực hiện đến Thường trực Tỉnh ủy (Kể cả các trường hợp đơn thư, tin đường dây nóng từ Tỉnh ủy chuyển từ đầu năm 2016 đến nay).
Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước cũng yêu cầu Văn phòng Tỉnh ủy phối hợp với Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và các cơ quan liên quan theo dõi, báo cáo các trường hợp sai phạm đến Thường trực Tỉnh ủy xem xét trách nhiệm người đứng đầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm