Bình Dương xử lý nghiêm người không khai báo y tế, khai báo không đúng

UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành công văn chỉ đạo tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Người dân khai báo y tế khi đi qua chốt kiểm soát dịch bệnh tại phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên, Bình Dương. Ảnh: LÊ ÁNH

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu các cấp, các ngành, đơn vị không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch.

Triển khai đến toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị và trong các đơn vị trực thuộc thẩm quyền quản lý; nếu các cá nhân đến Bình Dương từ các các tỉnh, TP có ổ dịch thì phải thực hiện khai báo y tế.

Việc triển khai các giải pháp phòng, chống dịch phải bảo đảm kiểm soát nguồn lây bệnh nhưng không "ngăn sông cấm chợ", không gây ách tắc hay làm ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh. Thực hiện cách ly y tế đúng đối tượng quy định đối với người đến từ vùng dịch.

Các đơn vị, địa phương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định và xử lý thật nghiêm các trường hợp không chấp hành, vi phạm. Đồng thời, không được quá áp đặt các biện pháp quản lý hành chính hạn chế các hoạt động thiết yếu liên quan đến người dân làm kìm hãm các hoạt động kinh tế - xã hội của địa phương.

Công văn của UBND tỉnh cũng nhấn mạnh phải thực hiện khai báo y tế bắt buộc khi tham gia vận chuyển hành khách, công nhân, hàng hóa, nguyên liệu sản xuất, vận chuyển vật tư, trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch, sản xuất kinh doanh và người lao động trong các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp.

Xử lý nghiêm các trường hợp không khai báo, khai báo không trung thực theo quy định.

Tính đến ngày 9-6, Bình Dương ghi nhận tám ca dương tính với COVID-19 lây nhiễm trong cộng đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.