Bình Dương: Tiêu hủy 1,5 tấn heo có chất cấm Salbutamol

Sáng 3-1, Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản Bình Dương phối hợp với các ngành chức năng liên quan tiến hành tiêu hủy gần 1,5 tấn heo thịt, xử phạt chủ hàng vì phát hiện chất cấm trong số heo chuẩn bị được giết mổ.

Cơ quan chức năng lập biên bản đưa số heo nhiễm chất cấm đi tiêu hủy.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh Bình Dương cho biết: Vào cuối tháng 12-2018, Đoàn kiểm tra liên ngành công tác phòng chống dịch bệnh động vật và an toàn thực phẩm tỉnh Bình Dương tiến hành kiểm tra và lấy mẫu nước tiểu số heo thịt tại một cơ sở giết mổ gia súc tại phường Thái Hòa (thị xã Tân Uyên, Bình Dương).

Qua kiểm tra, phân tích Đoàn kiểm tra phát hiện nước tiểu của 14 con heo có chất cấm Salbutamol.

Khoảng gần 1,5 tấn heo phát hiện nhiễm chất cấm

Chủ số heo này cho biết, những con heo này được mua trôi nổi từ tỉnh Đồng Nai về để giết thịt và không hề biết trong heo có chất cấm.

Việc sử dụng Salbutamol trong thức ăn gia súc đã được cấm từ lâu. Thế nhưng, vì lợi nhuận nhiều người dân vẫn sử dụng chất này cho heo ăn để làm tăng tỷ lệ thịt nạc, rút ngắn thời gian xuất chuồng.

Chất Salbutamol tồn dư lâu trong cơ thế và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người sử dụng.

Chất kích thích này là những hóa chất có khả năng tồn dư lâu trong cơ thể động vật, không bị hư khi chế biến ở nhiệt độ cao như chiên, nướng, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người sử dụng.

Chất Salbutamol có thể gây nhược cơ, làm giảm vận động của cơ, khớp, khiến cơ thể phát triển không bình thường. Nếu người tiêu dùng ăn thịt heo có tồn dư chất cấm Salbutamol lâu dần sẽ có nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm ảnh hưởng đến tính mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm