Bình Dương tiêm 1 triệu liều vaccine cho người dân, công nhân

Sáng 24-7, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức lễ phát động tiêm vaccine và ra quân phun khử khuẩn trên diện rộng để phòng, chống dịch COVID-19.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở y tế tỉnh Bình Dương cho biết, địa phương đã triển khai tiêm vaccine COVID-19 được 4 đợt với tổng cộng hơn 67.400 liều (mũi 1 là hơn 63.300 liều, mũi 2 là hơn 4.000 liều).

Phía Sở y tế cũng đã xây dựng kế hoạch triển khai tiêm vaccine trên diện rộng, để nhanh chóng đạt 70% dân số Bình Dương được tiêm mũi 1 và tiếp đó là mũi 2.

Lễ phát động tiêm vaccine và ra quân phun khử khuẩn trên diện rộng được tổ chức tại Bộ CHQS tỉnh Bình Dương. Ảnh: KD

Chiến dịch tiêm vaccine lần này sẽ được triển khai tiêm cố định tại 91 xã phường, thị trấn và tiêm lưu động tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và các doanh nghiệp.

Dự kiến, tối đa sẽ tiêm được 30.000 người/ngày và sẽ hoàn thành trong thời gian khoảng hơn 1 tháng.  Sau đó, nếu có vaccine sẽ tiếp tục tiêm mũi 2.

Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, dự kiến Bình Dương sẽ tiêm vaccine cho khoảng 1 triệu người dân. Cùng với đó, toàn tỉnh sẽ thực hiện phun khử khuẩn trên diện rộng, để nhanh chóng loại trừ các yếu tố nguy cơ lây lan dịch bệnh và bảo vệ môi trường.

Được biết, tính đến ngày 24-7 Bình Dương ghi nhận 6.591 ca nhiễm ở 9/9 địa phương. Toàn tỉnh có 11 khu điều trị bệnh nhân COVID-19, đã có 13 người tử vong.

Một số hình ảnh ghi nhận sau lễ phát động:

Bộ đội hóa học (Quân đoàn 4) phối hợp với tỉnh Bình Dương tiến hành phun khử khuẩn trên diện rộng. Ảnh: KD

Sau khi phun khử khuẩn trong khu vực Bộ CHQS tỉnh Bình Dương, các xe tiếp tục đi về cách khu dân cư, khu công nghiệp đế phun khử khuẩn. Ảnh: KD

Chiến dịch tiêm vaccine sẽ tổ chức tiêm cố định và tiêm lưu động cho khoảng 1 triệu người là lượng lượng tuyến đầu chống dịch, công nhân và người dân. Ảnh: KD

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm