Bình Dương: Test nhanh COVID-19 vẫn rất đông ở các cơ sở y tế

Ngày 7-7, người dân ở Bình Dương vẫn ùn ùn đổ về các cơ sở y tế test nhanh COVID-19, để lấy giấy “thông hành” để về quê và đi sang các tỉnh khác làm việc.

Người dân phải có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 mới được vào TP Dĩ An (Bình Dương). Ảnh: Đài truyền thanh TP Dĩ An.

Người dân rồng rắn đứng giữa trưa nắng để chờ lấy mẫu test nhanh COVID-19 tại bệnh biện Quốc tế Becamex trong chiều 7-7. Ảnh: KD

Theo ghi nhận tại bệnh viện Quốc tế Becamex (TP Thuận An, Bình Dương) có đến hàng trăm người xếp hàng dài để chờ lấy mẫu xét nghiệm.

Người dân phải đứng rồng rắn cả ngoài nắng, để chờ đợi lấy mẫu và chờ kết quả. Người đứng, người ngồi không tuân thủ khoảng cách với nhau.

Còn tại Bệnh viện đa khoa Ngọc Hồng (TP Dĩ An, Bình Dương), thì tình trạng còn tệ hơn, hàng trăm người đứng kín sân bệnh viện chen lấn nhau, rất lộn xộn, không giữ khoảng cách an toàn, không đảm bảo quy định về phòng chống dịch.

Người dân chen lấn chờ lấy mẫu test nhanh COVID-19 tại bệnh viện đa khoa Ngọc Hồng trong sáng 7-7. Ảnh: KD

Anh Nguyễn Văn Tiến (tài xế) cho biết, vì để có giấy “thông hành” nên bắt buộc phải đi test nhanh, chứ anh rất sợ. Mỗi lần đến đây là đông như chợ, nếu có ai không may bị nhiễm COVID-19 thì rất dễ lây lan.

“Tôi test nhanh COVID-19 lần này nữa là lần thứ 6 rồi, cứ 3 ngày test một lần. Đến đây lần nào cũng sợ bị lây, mà không test thì lấy giấy “thông hành” đâu mà về. Làm tài xế không bao nhiêu tiền, cứ test liên tục thế này thì cũng không dư được nhiều. Mùa dịch công việc đã khó khăn mà lại tốn thêm nhiều chi phí nữa” anh Tiến tâm sự.

Giá test nhanh COVID-19 tại mỗi cơ sở y tế mỗi nơi một kiểu. Ảnh: Bạn đọc cung cấp

Như PLO đã đưa tin, mỗi cơ sở y tế lại có giá test nhanh COVID-19 khác nhau, mỗi nơi một kiểu. Nơi thấp nhất là 250.000, cao nhất là 500.000, một số nơi khác thì có giá 300.000; 350.000; 380.000; 395.000; 400.000; 430.000 đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm