Bình Dương sẽ nhận gần 1 triệu liều vaccine để tiêm cho công nhân ​

Ngày 23-6, sau khi đi kiểm tra thực tế, đoàn kiểm tra của Bộ Y tế cùng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Dương đã có buổi làm việc trực tuyến với ông Vũ Đức Đam-Phó Thủ tướng chính phủ.

Công nhân của một công ty thuộc ổ dịch phường Tân Phước Khánh (thị xã Tân Uyên) đang đợi lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: LÊ ÁNH

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng đánh giá cao kết quả trong công tác phòng chống dịch COVID-19 của Bình Dương. Mặc dù, dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nhưng phía Bình Dương vẫn đang chủ động và có nhiều biện pháp để phòng, chống dịch có hiệu quả.

Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp và sự lây lan nhanh của dịch bệnh, Bình Dương không được lơ là chủ quan.

Ngoài ra, Bình Dương còn là tỉnh công nghiệp với rất đông công nhân đang sinh sống và làm việc, nên công tác phòng chống dịch lại càng cần được ưu tiên lên hàng đầu.

Phó Thủ tướng đề nghị, cần phải có biện pháp để quản lý chặt chẽ công nhân. Các công ty doanh nghiệp cần phải có nhiều phương án dự phòng để khi phát sinh dịch thì doanh nghiệp vẫn có thể hoạt động, không để ngừng trệ sản xuất.

Ngành y tế tỉnh Bình Dương đã lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho hàng chục ngàn người dân. Ảnh: LÊ ÁNH

“Đối với các khu nhà trọ, Bình Dương nên nghiên cứu phương án đưa người dân ra khỏi khu nhà trọ khi có ca mắc, thực hiện xét nghiệm toàn bộ người dân trong khu nhà trọ, thực hiện phun khử khuẩn đến khi nào an toàn mới cho người dân quay trở lại”-Phó Thủ tướng nhấn mạnh. 

Tại buổi làm việc, phía Bộ Y tế cũng thông báo sẽ phân bổ cho Bình Dương từ 500 đến 1 triệu liều vaccine trong tháng 7-2021, để triển khai tiêm cho công nhân trên diện rộng.

Dịp này, Bộ Y tế đã tặng Bình Dương 10.000 test PCR và 30.000 khẩu trang y tế.

 

3000 người đang phải cách ly tập trung

Đợt dịch thứ 4 bùng phát tại Bình Dương từ cuối tháng 5-2021. Tính đến ngày 23-6 tỉnh này ghi nhận 164 ca mắc nhiễm COVID-19. Qua truy vết, ngành y tế tỉnh này ghi nhận 3.000 F1 và 8.000 F2,

Toàn tỉnh Bình Dương có 25 cơ sở cách ly tập trung, với 7.500 giường sẵn sàng tiếp nhận cách ly ngay. Các trường hợp đang cách ly tập trung hiện nay là khoảng 3.000 người. 

Hiện tại, chính quyền địa phương đã áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với toàn thị xã Tân Uyên, TP Thuận An và một số phường của TP Thủ Dầu Một, TP Dĩ An.

Ngoài ra, tại những địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16 thì các chợ tự phát buộc phải dừng hoạt động. Hoạt động vận tải hành khách ở các địa phương này cũng phải tạm dừng.

Đến thời điểm này, Bình Dương đã nâng mức cảnh báo về dịch COVID-19 lên mức cao nhất. 

Bình Dương sẽ nhận gần 1 triệu liều vaccine để tiêm cho công nhân ​ ảnh 3
Người dân làm thủ tục để về nhà sau thời gian cách ly tập trung. Ảnh: LÊ ÁNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm