Bình Dương: Nguyên chủ tịch Công ty 3-2 được tại ngoại

Ngày 4-7, tin từ VKSND tỉnh Bình Dương cho hay đã có quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho tại ngoại đối với ông Nguyễn Văn Minh, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Sản xuất - xuất nhập khẩu tỉnh Bình Dương (Tổng công ty 3-2).

Ông Minh được tại ngoại vào chiều 3-7, sau gần ba tháng bị tạm giam.

Khu 43 ha đất vàng tại trung tâm TP mới Bình Dương. Ảnh: LÊ ÁNH

Trước đó, gia đình ông Nguyễn Văn Minh đã có đơn xin bảo lãnh, thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với ông Minh do ông bị bệnh. Ông Minh bị khởi tố, bắt tạm giam bốn tháng (từ 8-4-2020) để điều tra về tội vi phạm quy định về quản lý tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Ông Minh công tác tại Tổng công ty 3-2 (một trong ba doanh nghiệp có vốn nhà nước lớn nhất tại tỉnh Bình Dương) hàng chục năm và được coi là một trong những nhân vật chủ chốt của công ty này.

Bị khởi tố cùng tội danh với ông Minh còn có ông Trần Nguyên Vũ (43 tuổi, tổng giám đốc) bị khởi tố, bắt tạm giam bốn tháng và ông Huỳnh Thanh Hải (56 tuổi, nguyên phó tổng giám đốc) được cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú từ khi có lệnh khởi tố.

Theo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương, khu đất vàng 43 ha tại phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một từng được giao cho Tổng công ty 3-2 để làm khu đô thị.

Năm 2016, Tổng công ty 3-2 chuyển nhượng khu đất này cho Công ty TNHH đầu tư xây dựng Tân Phú (một công ty liên doanh do Tổng công ty 3-2 góp vốn) với giá hơn 250 tỉ đồng.

Thông tin tại họp báo trước đó, Cơ quan điều tra cho rằng việc chuyển nhượng trên không tuân thủ quy định về thẩm định giá, đấu giá, gây thất thoát số tiền 126,8 tỉ đồng (tạm tính theo bảng giá đất năm 2016, còn thiệt hại cụ thể sẽ được định giá lại theo giá thị trường). 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy