Bình Dương lập 3 chốt kiểm dịch trên các tuyến đường huyết mạch

Ngày 11-6, tại Bình Dương các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 do tỉnh này thành lập đã triển khai để kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Lực lượng công an triển khai lập chốt trên quốc lộ 13 trong ngày 11-6. Ảnh: LÊ ÁNH

Theo ghi nhận, trong ngày hôm nay lực lượng công an, quân đội và các ngành có liên quan đã lập chốt tại cửa ngõ vào Bình Dương tại 3 tuyến đường huyết mạch: Quốc lộ 13 (hướng từ TP HCM về bình Dương), đường Mỹ phước Tân Vạn (hướng từ Đồng Nai về Bình Dương), quốc lộ 1K (hướng từ TP HCM về Bình Dương).

Đây là các chốt do tỉnh Bình Dương thành lập để kiểm soát tỉnh hình dịch bệnh COVID-19. Nhiệm vụ của các chốt là đo thân nhiệt, buộc người dân từ TP.HCM và các tỉnh vào Bình Dương phải khai báo y tế.

Chốt kiểm soát dịch bệnh tại phường Thái Hòa (thị xã Tân Uyên). Ảnh: LÊ ÁNH

Ngoài ra, lực lượng tại chốt còn tuyên truyền cho người dân không lơ là chủ quan, chấp hành tốt khuyến cáo 5 K của Bộ y tế, nhằm đẩy mạnh công tác phòng dịch bệnh, không để lây lan trong cộng đồng.

Từ ngày mai, các chốt sẽ chính thức tiến hành kiểm soát dịch bệnh theo kế hoạch.

Ngoài các trạm trên, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương còn giao cho các địa phương thành lập các trạm, chốt kiểm soát dịch bệnh  tại các tuyến giao thông còn lại: các ngõ, hẻm giáp ranh với các tỉnh, thành phố đang có dịch lây nhiễm…

Theo ông Nguyễn Lộc Hà- Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, quan điểm của tỉnh Bình Dương là kiểm soát dịch bệnh chặt chẽ, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng nhưng cũng luôn chú trọng phát triển kinh tế-xã hội.

“Công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 rất quan trọng và luôn được đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, công tác phát triển kinh tế, cũng luôn được tỉnh chú trọng. Chính vì vậy, chúng tôi triển khai nhiều biện pháp cấp bách để phòng chống dịch. Đồng thời duy trì phát triển kinh tế tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất, lưu thông hàng hóa. Đặc biệt, không làm xáo trộn cuộc sống của người dân”, ông Hà nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm