Bình Dương kiểm soát nghiêm ngặt việc đi lại của người dân

Cửa ngõ đi vào tỉnh Bình Dương trên Quốc lộ 13 (giáp cầu Vĩnh Bình) được kiểm soát nghiêm ngặt. Tất cả những người vào Bình Dương đều phải có giấy tờ đầy đủ, nếu không có thì buộc phải quay đầu xe

Tại chốt kiểm soát giáp ranh TP Thủ Dầu Một và thị xã Tân Uyên được lực lượng chức năng kiểm soát kỹ, các tài xế xe tải chở hàng đều phải có giấy tờ chứng minh. Đồng thời, lực lượng chức năng kiểm tra thêm hàng hóa, khi đủ điều kiện mới cho qua chốt.

Người dân đi chợ phải có phiếu của chính quyền địa phương cấp, nhưng cũng phải đi đúng chợ được ghi trong phiếu. Nhiều người dân có phiếu ngày chẵn nhưng đi vào ngày lẻ cũng đều phải quay về. Ngoài ra, những người làm trong những đơn vị được phép ra ngoài thì đều phải có thẻ do cơ quan cấp.

Tất cả các chốt đều có lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ kiểm soát việc đi lại của người dân. Ngoài việc kiểm soát việc đi lại của người dân, lực lượng thanh niên tình nguyện còn tuyên truyền nhắc nhở và giải thích cho người dân hiểu những quy định trong công tác phòng chống dịch. Vận động người dân ở yên trong nhà để nhanh chóng khống chế được dịch bệnh.

Một số tuyến được được đặt hàng rào cố định bằng bê tông để ngăn việc đi lại của người dân. Nhiều người không nắm rõ đều phải quay đầu đi đường khác. Người thân cung cấp thực phẩm cho nhau qua hàng rào bê tông. Ảnh ghi lại tại đường Lê Hồng Phong giao nhau với Đại lộ Bình Dương (phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một).

Các đội tuần tra liên tục tuần tra trên các tuyến đường, lập biên bản xử lý nghiêm những người ra đường khi không cần thiết. Trong ảnh, một người đàn ông bị lập biên bản tại tuyến đường Thích Quảng Đức (phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một).

Đường phố Bình Dương sau 18 giờ vắng lặng, không một bóng người. Người dân đã quen với cuộc sống trong đại dịch và chấp hành nghiêm quy định của chính quyền địa phương.

Nhiều người dân đi về quê bằng phương tiện cá nhân đều được lực lượng chức năng vận động về nơi cư trú, không cho bất kỳ ai về quê tự phát để tránh lây lan dịch bệnh.

 
Ngày 7-8, Bình Dương ghi nhận thêm 710 ca nhiễm COVID-19. Trong đợt dịch thứ 4 (tính từ ngày 27-4 đến nay) toàn tỉnh ghi nhận 24.429 ca nhiễm. 
Hiện toàn tỉnh có 8.902 bệnh nhân đang điều trị. Trong đó có 90 trường hợp là phụ nữ đang mang thai, 147 trường hợp trên 65 tuổi, 480 trường hợp có bệnh lý nền và 390 trường hợp có diễn biến nặng.

Lũy kế có 4.406 bệnh nhân đã khỏi bệnh và xuất viện. 144 bệnh nhân tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm