Bình Dương hỗ trợ cho người bán vé số, thu gom rác, bốc vác, bảo vệ...

Ngày 17-7, UBND tỉnh Bình Dương cho biết vừa có quyết định hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động và một số đối tượng khác bị tác động bởi dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Trong đợt này người bán vé số là một trong những người được nhận hỗ trợ. Ảnh: LÊ ÁNH

Theo quyết định này, người bán hàng rong, buôn bán nhỏ, lẻ trên lề đường không có điểm cố định, người thu gom rác thải, phế liệu, bốc vác, người vận chuyển hàng hóa bằng phương tiện mô tô hai bánh và các phương tiện có trọng lượng 500kg trở xuống, người bán vé số, người lao động tự do trong lĩnh vực xây dựng, người tự làm việc tại các hộ kinh doanh trong lĩnh vực lưu trú, ăn uống, du lịch, chăm sóc sức khỏe (bao gồm cả bảo vệ) sẽ được hỗ trợ.

Ngoài ra, những người làm việc thuộc một số lĩnh vực, ngành nghề phải tạm ngừng hoạt động theo chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Dương. Các đối tượng khác phải dừng công việc theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch COVID-19.

Tỉnh Bình Dương sẽ áp dụng hỗ trợ một người 1,5 triệu đồng chỉ một lần.

Cũng theo quyết định này, áp dụng đối với các địa phương trong tỉnh bị phong tỏa theo quyết định của cơ quan nhà nước và các địa phương trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và 16 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Áp dụng trên phạm vi toàn tỉnh đối với người bán vé số lưu động và một số lĩnh vực, ngành nghề phải tạm dừng hoạt động theo chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Dương.

Để được nhận hỗ trợ này phải đang cư trú hợp pháp trên địa bàn tỉnh theo Luật cư trú.

Trong ngày 17-7, Bình Dương ghi nhận thêm 124 ca nhiễm mới nâng tổng số ca nhiễm lên 2299 trường hợp (tính từ đợt dịch thứ 4).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm