Bình Dương hỗ trợ 286 tỷ đồng cho doanh nghiệp bị đập phá

Chiều 18/6, UBND tỉnh Bình Dương đã công bố mức hỗ trợ các doanh nghiệp bị thiệt hại được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Theo đó, các doanh nghiệp bị thiệt hại được thuê đất, thuê cơ sở hạ tầng, gia hạn nộp thuế trong 2 năm, miễn thuế nhập khẩu nguyên phụ liệu, máy móc thiết bị, tài sản cố định, không thu thuế VAT cho 37 doanh nghiệp với trị giá gói hỗ trợ gần 286 tỷ đồng.

Ngoài ra, theo ông Trần Văn Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, Tỉnh còn miễn giấy phép xây dựng đối với các trường hợp xây dựng lại, sửa chữa, cải tạo công trình bị thiệt hại nặng nhưng không làm thay đổi kiến trúc, kết cấu chịu lực chính, công năng sử dụng an toàn công trình…; trong lĩnh vực thuế các doanh nghiệp sẽ được gia hạn nộp hồ sơ khai thuế, gia hạn nộp thuế, khấu trừ, hoàn thuế VAT; giảm thuế tiêu thụ đặc biệt.

BD-ho-tro-286-ty-finish-5024-1403086568.

Trao quyết định hỗ trợ cho doanh nghiệp. Ảnh:Nguyệt Triều

Trong lĩnh vực ngân hàng, các ngân hàng thương mại đã cam kết giữ nguyên hạn mức tín dụng đã được ký kết với các doanh nghiệp; xử lý cơ cấu nợ cho 8 doanh nghiệp bị thiệt hại với số tiền trên 90 tỷ đồng; giảm lãi suất từ 0,5 đến 2% cho 28 doanh nghiệp với dư nợ trên 290 tỷ đồng. Ngoài ra, 3 doanh nghiệp cũng được xem xét nâng hạn mức cho vay với dư nợ 94 tỷ đồng, và miễn lãi suất cho một doanh nghiệp bị thiệt hại nặng.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung cho biết, việc các công ty bảo hiểm chuyển tiền ứng cho các doanh nghiệp bị thiệt hại còn chậm, Tỉnh sẽ kiến nghị Bộ Tài chính và các công ty bảo hiểm nhanh chóng chuyển tiền tạm ứng đến tay các doanh nghiệp. Hiện tỉnh Bình Dương đã tiến hành hoàn trả lại tài sản bị mất cắp cho các doanh nghiệp để tiếp tục sản xuất.

Về vấn đề tiền lương cho người lao động trong thời gian xảy ra sự cố, tỉnh Bình Dương đã kiến nghị Bộ trưởng Bộ Tài Chính thực hiện nguyên tắc khấu trừ tiền lương vào thuế thu nhập khi doanh nghiệp tiến hành nghĩa vụ nộp thuế cho Nhà nước. Tỉnh sẽ làm việc với Bộ Tài chính và sẽ có thông báo hướng dẫn cho doanh nghiệp.

Tỉnh Bình Dương cũng tạo điều kiện cho doanh nghiệp nhập máy móc, trang thiết bị phục vụ sản xuất với giá trị còn lại từ 90-95% để làm tài sản cố định, góp phần giúp doanh nghiệp nhanh chóng phục hồi sản xuất.

Trước đó, Bộ Tài chính đã phối hợp cùng tỉnh Bình Dương tổ chức chương trình tạm ứng tiền bảo hiểm cho 113 doanh nghiệp bị thiệt hại với số tiền tạm ứng 114,7 tỷ đồng.

Theo Nguyệt Triều/VNE

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm