Bình Dương: Hình ảnh người dân TP Thủ Dầu Một chưa thực hiện nghiêm Chỉ thị 16

Ngày 11-7, huyện Bàu Bàng (Bình Dương) là địa phương thứ 6 thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Ngay sau khi Bí thư tỉnh ủy Bình Dương chỉ đạo, lực lượng chức năng TP Dĩ An đã siết chặt Chỉ thị 16, xử lý nghiêm các trường hợp ra đường khi không cần thiết, ghi nhận vào chiều 11-7. Ảnh: Đài Truyền thanh TP Dĩ An

Tại Bình Dương, dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, số ca nhiễm COVID-19 tại đã lên đến 1.305 trường hợp (tính từ ngày 27-4 đến nay). Đã có 6/9 huyện, thị xã và thành phố tại Bình Dương đã áp dụng Chỉ thị 16 để dập dịch.

Thế nhưng, một số người dân tại các địa phương còn lơ là chủ quan, vẫn ra đường khi không thật sự cần thiết, một số cơ sở kinh doanh không thiết yếu vẫn hoạt động.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại TP Thủ Dầu Một, người dân vẫn ra đường rất đông, một số người dân vẫn đi tập thể dục, các xe hàng rong vẫn bán tràn lan trên lề đường.

Trong buổi sáng 11-7, ông Nguyễn Văn Lợi-Bí thư tỉnh ủy Bình Dương đã kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại TP Dĩ An.

Tại đây, ông Lợi nhận định địa phương thực hiện chưa nghiêm Chỉ thị 16. Người dân vẫn ra đường khi không cần thiết, vẫn tâp trung đông người, nhiều cơ sở kinh doanh không thiết yếu vẫn hoạt động. Ông Lợi yêu cầu, lực lượng chức năng tuần tra 24/24 xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Ngay trong chiều 11-4, lực lượng chức năng TP Dĩ An đã tuần tra xử lý 3 trường hợp người dân ra đường khi không thật sự càn thiết, một tiệm kinh doanh vàng cũng bị lập biên bản xử phạt.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận tại TP Thủ Dầu Một.

Các cửa hàng không thiết yếu và hàng rong vẫn bày bán tràn lan. Ghi nhận tại phường Tương Bình Hiệp, phường Hiệp Thành (TP Thủ Dầu Một). Ảnh: LÊ ÁNH

Người dân vẫn vô tư đi tập thể dục vào chiều 11-7. Ảnh: LÊ ÁNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm