Bình Dương giãn cách theo Chỉ thị 16 với Thuận An và Tân Uyên

Ngày 20-6, ngành y tế tỉnh Bình Dương đã ghi nhận thêm 14 trường hợp dương tính với COVID-19.

Chính quyền địa phương đang nỗ lực khoanh vùng, truy vết để dập dịch. Ảnh: LÊ ÁNH

Theo đó, có 1 chuyên gia người nước ngoài được cách ly ngay khi nhập cảnh. 13 trường hợp liên quan đến ổ dịch phường Tân Phước Khánh (thị xã Tân Uyên) đã được cách ly từ trước.

Đến nay ổ dịch tại phường Tân Phước Khánh đã ghi nhận 68 ca nhiễm.  Các ca bệnh đã xâm nhập vào nhiều công ty, lây lan ra các khu nhà trọ công nhân, do đó rất khó kiểm soát và có thể ca bệnh tăng cao trong thời gian tới.

Như vậy, tính từ đợt dịch thứ 4, Bình Dương ghi nhận 87 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND thị xã Tân Uyên vừa ký thông báo áp dụng Chỉ thị 16 trên toàn thị xã, bắt đầu từ 0 giờ ngày 21-6 đến khi có thông báo mới.

Cũng như thị xã Tân Uyên, ông Nguyễn Thanh Tâm, chủ tịch UBND TP Thuận An cho biết vào 0 giờ ngày 21 -6 sẽ áp dụng Chỉ thị 16 trên toàn thành phố để dập dịch.

“Hiện nay trên địa bàn TP Thuận An có 44 F0, hơn 1800 F1, hơn 2700 F2. Tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, các ca dương tính và F1 nằm rải rác trong dân cư, công nhân. Chính vì vậy, lãnh đạo thành phố quyết định giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để dập dịch”, ông Tâm cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm