Bình Dương giải quyết ô nhiễm trên 'dòng kênh thối'

Bình Dương giải quyết ô nhiễm trên 'dòng kênh thối' ảnh 1
Lễ khánh thành xây dựng, cải tạo kênh Ba Bò.

Kênh Ba Bò nằm trên địa phận phường Bình Chiểu (quận Thủ Đức, TP.HCM) và phường Bình Hòa (thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương). Suốt nhiều năm qua được mệnh danh là “dòng kênh thối”. Tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng của dòng kênh là nỗi ám ảnh, bức xúc của người dân. Sau một năm khởi công xây dựng, công trình xây dựng cải tạo kênh Ba Bò chính thức được khánh thành và đưa vào hoạt động.

Công trình sẽ góp phần giải quyết việc thoát nước tốt hơn, hạn chế ô nhiễm trong lòng kênh, khu công nghiệp Sóng Thần, khu công nghiệp Đồng An và hàng ngàn hộ dân trong khu vực.

Quy mô xây dựng tuyến kênh với tổng chiều dài hơn 3km. Tổng mức đầu tư xây dựng, cải tạo Kênh Ba Bò là trên 345 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư ngân sách của tỉnh.

Bình Dương giải quyết ô nhiễm trên 'dòng kênh thối' ảnh 2
Một đoạn kênh ba bò được xây dựng, cải tao không còn ô nhiễm.

Trước đó, UBND tỉnh Bình Dương cũng đã yêu cầu Sở TN&MT cùng các sở, ngành liên quan phải thường xuyên tiến hành kiểm tra chất lượng nước thải trên kênh Ba Bò. Xử lý nghiêm các trường hợp thải lén nước thải vượt quy chuẩn cho phép xuống kênh và tổ chức thu gom, vớt rác trên kênh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm