Bình Dương: Đường mới xong đã lún, nứt

Đầu năm 2015, Ban Quản lý (BQL) dự án đầu tư xây dựng tỉnh Bình Dương đã khảo sát, lập dự toán để triển khai lắp đặt đoạn cống qua khu vực chợ Tân Bình với chiều dài 1,7 km để giải quyết ngập úng dọc hai bên đường ĐT741. Công ty TNHH Phúc Cường (TP Thủ Dầu Một) trúng thầu thi công. Tuy nhiên theo người dân, do việc thi công lắp cống cẩu thả nên tuyến đường nhanh chóng hư hỏng, sụt lún gây nguy hiểm cho người đi đường.

Một số đoạn trên đường ĐT741 bị hỏng. Ảnh: V.HỘI

“Không biết họ thi công thế nào mà mặt đường bị nứt toác, những miệng cống gom nước sụt lún tạo thành hố sâu nguy hiểm. Đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra ở đoạn đường này” - ông Hoàng Chí Tâm, ngụ bên đường ĐT741, bức xúc.

Đại diện BQL dự án đầu tư xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết đường ĐT741 do Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đầu tư theo hình thức BOT. Tuy nhiên, đoạn qua xã Tân Bình không có hệ thống thoát nước. Vì vậy, UBND tỉnh đã giao cho BQL khảo sát, lập dự toán để triển khai lắp đặt cống nhằm giải quyết ngập úng. Tuy nhiên, trong quá trình thi công một số đoạn có hiện tượng sụt lún phần lề sỏi và lề nhựa gia cố.

“Nguyên nhân gây hư hỏng do phần cống bổ sung sau không được thi công đồng bộ với phần đường. Chiều sâu chôn cống từ 2,5 đến 3 m trong điều kiện thi công vào mùa mưa nên một số đoạn bị lún” - đại diện BQL dự án giải thích.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Văn Nam cho biết sau khi nhận được phản ánh của cử tri, UBND tỉnh đã yêu cầu BQL chỉ đạo đơn vị thi công khắc phục ngay các hư hỏng, phải đảm bảo chất lượng công trình mới được nghiệm thu, đưa vào sử dụng.

VŨ HỘI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm