Bình Dương: Chủ tịch tỉnh xin lỗi, giám đốc Công an nhận thiếu sót

Bình Dương: Chủ tịch tỉnh xin lỗi, giám đốc Công an nhận thiếu sót ảnh 1
 Chủ tịch tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung trả lời các kiến nghị của các nhà đầu tư nước ngoài. (Ảnh: Quách Lắm/Vietnam+)



Lãnh đạo công an tỉnh cho biết sẽ nhanh chóng đưa ra xét xử các đối tượng vi phạm pháp luật bao gồm đập phá doanh nghiệp, cướp tài sản, chống người thi hành công vụ... để răn đe và sớm trả lại tài sản bị cướp cho các doanh nghiệp...

Ông Đức cũng đề nghị các doanh nghiệp có một số biện pháp tự bảo vệ đơn vị như tổ chức lực lượng tự vệ doanh nghiệp để chủ động phối hợp với các lực lượng khác xử lý hiệu quả tình huống bảo vệ doanh nghiệp.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung cho biết tính đến chiều ngày 19/5 đã có 92,5% số doanh nghiệp trên địa bàn đã hoạt động trở lại.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh cam kết lực lượng chức năng đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản và các hoạt động sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp đầu tư nước ngoài; không để xảy ra tình trạng tập trung đông người và gây thiệt hại cho doanh nghiệp.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Lê Thanh Cung đã xin lỗi và chia sẻ với các nhà đầu tư, doanh nghiệp và người lao động gặp khó khăn. Chính phủ và các ngành sẽ giải quyết hậu quả thiệt hại và sẽ được công bố công khai cho nhà đầu tư biết.

Ông Cung cũng kêu gọi các nhà đầu tư yên tâm vì cộng đồng nhà đầu tư nước ngoài là một bộ phận quan trọng trong cơ cấu các thành phần kinh tế của Việt Nam, Chính phủ có trách nhiệm giải quyết.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh đề nghị các doanh nghiệp, nhà đầu tư phối hợp với các cơ quan chức năng của Việt Nam của tỉnh trong việc thống kê các thiệt hại về nhà xưởng, tài sản chính xác và nhanh chóng để việc xử lý được thuận lợi. Đặc biệt, các doanh nghiệp bị thiệt hại cần sớm khôi phục và đưa hoạt động sản xuất kinh doanh trở lại bình thường, đảm bảo việc làm cho công nhân lao động.

Tại buổi làm việc, đại diện các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đã yêu cầu được hỗ trợ thiệt hại do cuộc biểu tình của công nhân bị một số đối tượng xấu kích động phá hoại gây ra.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp nước ngoài cũng yêu cầu được hỗ trợ việc chi trả lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp cho lao động; chính sách thuế doanh nghiệp, tiền thuê đất; xử lý việc các doanh nghiệp bị mất tư liệu về quản lý lao động, hồ sơ xuất nhập khẩu; chuyên gia mất giấy tờ tùy thân...

Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội và Bảo hiểm xã hội tỉnh đã hướng dẫn các doanh nghiệp về thủ tục và các quy định chi trả lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp... cho công nhân trong thời gian nghỉ sản xuất do cuộc biểu tình gây ra; nhất là các cơ quan tỉnh sẽ hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi các dữ liệu liên quan về thủ tục bảo hiểm thất nghiệp, xuất nhập khẩu.

Cùng ngày các Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh cũng dẫn đầu các đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh đến làm việc với các nhà đầu tư nước ngoài ở thị xã Tân Uyên, Dĩ An và Bến Cát về việc triển khai khắc phục thiệt hại, ổn định hoạt động của các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp.


Theo QUÁCH LẮM (TTXVN/VIETNAM+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm