Bình Dương: Cán bộ sách nhiễu, gây phiền hà gọi ngay 1022

Thời sự

Bình Dương: Cán bộ sách nhiễu, gây phiền hà gọi ngay 1022

(PLO)- Đường dây nóng 1022 tiếp nhận và xử lý ngay thông tin cán bộ sách nhiễu, gây phiên hà cho người dân và doanh nghiệp…

Bản tin liên quan

Ngày 24-11, hệ thống đường đây nóng 1022 của tỉnh Bình Duơng chính thức khai trương và đi vào vận hành.


Lãnh đạo tỉnh Bình Dương bấm nút vận hành hệ thống đường dây nóng 1022. Ảnh: LÊ ÁNH

Theo đó, hệ thống sẽ tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân và doanh nghiệp bất kể thời gian nào. Thông qua nhiều phương thức khác nhau như: gọi điện trực tiếp đến số 1022, liên hệ qua Internet (Zalo, Viber, Facebook).

Ngoài tiếp nhận các phản ánh của người dân và doanh nghiệp liên quan đến thủ tục hành chính, hành vi chậm trễ gây phiên hà của cán bộ, đường dây nóng còn nhận các thông tin khẩn cấp trên nhiều lĩnh vực khác như: Tình hình an ninh trật tự (113), cứu nạn, cứu hộ (114), cấp cứu (115). Các phản ánh về tồn tại hạn chế bất cập tại hiện trường cũng được ghi nhận và giải quyết ngay.



Tiếp nhận và xử lý ngay thông tin do người dân và doanh nghiệp phản ánh. Ảnh: LÊ ÁNH

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, cho biết: “Trước đây các ban ngành và cơ quan chức năng đều có đường dây nóng riêng, số điện thoại dài khó nhớ và chỉ làm việc trong giờ hành chính nên gây bất tiện cho người dân khi khẩn cấp. Đường dây nóng 1022 sẽ  tích hợp phản ánh của tất cả ban ngành và cơ quan chức năng để phối hợp giải quyết một cách nhanh nhất".

“Đưa vào vận hành hệ thống đường dây nóng là công việc bước đầu trong quá trình phát triển thành phố thông minh và chính quyền điện tử. Nó sẽ giúp người dân liên hệ với chính quyền một cách đơn giản và thuận tiện nhất” - ông Đặng Minh Hưng nhấn mạnh.

LÊ ÁNH

BÌNH LUẬN

Bo Bình

Không ăn thua gì đâu tôi phản ảnh về việc bảo hiểm y tế không có thuốc chữa bệnh cho người mua bảo hiểm y tế với mã số 1694 ngày 28-11-2019 nhưng đến nay có gì hồi âm đâu .Thậm chí báo chí đăng tải thông tin Bình Dương không có thuốc chữa bệnh. Mà cũng không có gì thay đổi. ( lúc gọi điện cho tổng đài thì trả lời rất sốt sắn lắm nhưng đến giờ không nghe thấy gì)

Lê nam

Thật tuyệt vời như vậy người dân đỡ khổ bởi vì cán bộ nhũng nhiễu dân rất nhiều

DaiNguyen

Các nơi còn phải học Bình Dương nhiều. Phong cách, thái độ làm việc của nhân viên rất ok.

DaiNguyen

Tôi làm việc tại UBND phường Hòa Phú rất nhiều lần thấy ok về phong cách, thái độ ứng xử của nhân viên khi thi hành nhiệm vụ.

Trần Huy Tuấn

Gọi thì tổng đài sẽ xử lý thế nào? Ghi nhận ý kiến để chấn chỉnh sau hay xử lý ngay? Nếu xử lý ngay thì bằng cách nào?
Phản ánh là một chuyện, nhưng thực hiện sau tiếp nhận thế nào mới là điều dân cần

Trí Thái

Thành phố văn minh,cách làm việc thông minh

Thotrinh

Thật tuyệt vời Tôi mong muốn các tỉnh thành trên cả nước học tập bình dương để ngăn chặn các nhũng nhiễu hạch sách người dân

Thím Tư

Bình Dương cái gì cũng đổi mới , chỉ còn trật tự giao thông thì như cái lẩu thập cẩm ,nhất là Thủ Dầu Một,Thuận An và Tân Uyên ...vào giờ cao điểm không thấy bóng dáng của lực lượng chức năng .

Van

Không biết bạn có ở TDM không mà phán như thánh vậy, ở chỗ khác tôi không biết chứ TDM những nút giao thông như PNT giao với ĐLBD, ngã tư chợ đình, ngã tư tân lập, MPTV đều có CSGT đứng phân luồng giao thông hết nha "Thím Tư"

Nguyễn Dụng Linh

Hay quá các tỉnh thành còn lại nên học tập theo Bình Dương

Hiện thêm bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM