Bình Định gửi văn bản khẩn vụ gần nửa Sở Y tế đi lễ hội

Chiều 10-2, UBND tỉnh Bình Định có công văn hỏa tốc gửi báo Pháp Luật TP.HCM thông tin về việc chỉ đạo xử lý vụ gần một nửa cán bộ, công chức Sở Y tế tỉnh này bỏ công sở ra Bắc dự lễ hội mà báo đã phản ánh.

Công văn do ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ký, viện dẫn tít tin đăng trên báo Pháp Luật TP.HCM “Gần một nửa cán bộ Sở Y tế Bình Định bỏ việc đi lễ hội”.

Theo đó, chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu giám đốc Sở Y tế khẩn trương báo cáo giải trình về nội dung thông tin báo phản ánh; kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, có biện pháp xử lý đối với các tập thể, cá nhân sai phạm; trả lời cho các cơ quan báo chí và báo cáo kết quả cho chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 13-2.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu giám đốc Sở Y tế nghiêm túc triển khai thực hiện các chỉ đạo trên.

Công văn hỏa tốc của UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý vụ việc tại Sở Y tế

Trao đổi thêm với PV, một lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định cho biết quan điểm của lãnh đạo tỉnh là xử lý nghiêm vụ việc này do đã vi phạm chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo chủ tịch UBND tỉnh Bình Định về chấn chỉnh kỷ luật kỷ cương hành chính sau Tết Nguyên đán.

“Cùng với việc yêu cầu giám đốc Sở Y tế giải trình báo cáo cụ thể gấp sự việc ngay trong ngày 10-2, UBND tỉnh cũng yêu cầu giám đốc Sở Nội vụ, chánh Thanh tra tỉnh tiếp tục làm rõ sự việc, tham mưu để UBND tỉnh xử lý. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh sẽ có biện pháp xử lý cương quyết, nghiêm minh vì đã vi phạm chỉ thị của Thủ tướng và chỉ đạo chủ tịch UBND tỉnh. Đồng thời, UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan liên quan tiến hành kiểm tra, rà soát tất cả cơ quan ban, ngành của tỉnh có xảy ra tình trạng vi phạm kỷ luật kỷ cương hành chính hay không” - vị lãnh đạo UBND tỉnh nói.

Sáng cùng ngày, tổ công tác của UBND tỉnh đã đến Sở Y tế lập biên bản xung quanh việc 22 cán bộ, công chức của Sở bỏ cơ quan đi dự lễ hội ngoài Bắc trong ngày làm việc.

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, ngày 9-2 nhiều người dân đến Sở Y tế Bình Định liên hệ làm việc nhưng phần lớn các cán bộ có chức trách đều vắng mặt. Bức xúc trước sự việc này, người dân phản ánh với lãnh đạo UBND tỉnh.

Chiều cùng ngày, một tổ công tác của UBND tỉnh gồm Sở Nội vụ, Thanh tra tỉnh tiến hành kiểm tra đột xuất, phát hiện có đến 22 cán bộ, công chức không có mặt tại Sở Y tế mà đang đi ra miền Bắc dự lễ hội.

Tối cùng ngày, lãnh đạo UBND tỉnh gọi điện thoại yêu cầu đoàn Sở Y tế trở về ngay lập tức để có mặt làm việc từ sáng 10-2. Ngay trong tối 9-2, 15 cán bộ, công chức của Sở Y tế đã đi máy bay từ Hà Nội vào Đà Nẵng rồi đi ô tô về Bình Định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm