Bình Định: Đề nghị buộc thôi việc 1 phó giám đốc Sở

Ngày 25-8, một lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Bình Định xác nhận: Hội đồng kỷ luật cán bộ, công chức tỉnh này vừa họp, bỏ phiếu thống nhất đề nghị chủ tịch UBND tỉnh kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc đối với ông Trương Hải Ân (45 tuổi), Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH.

Ông Trương Hải Ân không tham dự cuộc họp này theo yêu cầu của Hội đồng Kỷ luật cán bộ, công chức tỉnh Bình Định.

Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định - nơi ông Trương Hải Ân công tác. 

Lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Bình Định cho biết thêm: Hiện Hội đồng Kỷ luật cán bộ, công chức tỉnh này đang báo cáo, đề nghị chủ tịch UBND tỉnh xem xét, ra quyết định kỷ luật đối với ông Trương Hải Ân.

Theo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định, tháng 11-2018, ông Trương Hải Ân có đơn xin nghỉ phép hai tháng để chữa bệnh tại BV Thống Nhất (TP.HCM).

Sau đó, thấy việc nghỉ phép của ông Ân có nhiều dấu hiệu bất thường, Sở LĐ-TB&XH gửi văn bản đến BV Thống Nhất xác minh. Theo BV Thống Nhất, ông Trương Hải Ân chỉ đến khám bệnh vào ngày 28-11-2018 rồi về chứ không ở lại điều trị.

Tháng 3-2019, ông Trương Hải Ân tiếp tục có nhiều đơn xin nghỉ phép năm, nghỉ nhiều đợt để chữa bệnh. Khi hết phép năm 2019, tháng 4-2019, ông Ân có đơn xin nghỉ việc một tháng không hưởng lương để trị bệnh nhưng giám đốc Sở LĐ-TB&XH không đồng ý.

Dù vậy, ông vẫn tự ý nghỉ việc. Trong tháng 3 và tháng 5-2019, UBND tỉnh Bình Định, Sở Nội vụ tổ chức các cuộc họp giải quyết sự việc của ông Trương Hải Ân. Tuy nhiên, ông Ân không tham dự các cuộc họp này theo yêu cầu của cơ quan thẩm quyền.

Đến ngày 24-5, ông Ân có đơn xin nghỉ việc gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định. Từ đó đến nay, ông Ân không đến cơ quan làm việc dù lãnh đạo tỉnh Bình Định chưa chấp thuận.

Trong thời gian ông Trương Hải Ân không đến cơ quan làm việc, nhiều người gửi đơn đến Sở LĐ-TB&XH, các cơ quan chức năng tố cáo ông Ân nợ hàng chục tỉ đồng nhưng lẩn tránh, không trả.

Cũng theo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định, ông Trương Hải Ân được điều động, bổ nhiệm làm phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH từ ngày 1-10-2017. Trước đó, ông Ân làm phó Văn phòng Tỉnh ủy Bình Định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm