Bình Chánh kiểm tra biệt phủ nghi của cựu phó thống đốc

Theo báo cáo ban đầu, biệt thự này có tổng diện tích hơn 2.950 m2, trừ hành lang lộ giới thì còn 2.300 m2.

Theo ông Phụng, căn biệt thự được cấp phép xây dựng từ năm 2014. Đến năm 2015, chủ sở hữu xin điều chỉnh tăng diện tích xây dựng từ 700 m2 lên 900 m2. “Diện tích tăng thêm là phù hợp với mật độ xây dựng cho phép” - ông Phụng nói.

Có mặt tại căn biệt phủ trên đường Nguyễn Hữu Trí, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, chúng tôi có cảm giác choáng ngợp. Mặt sau của khu biệt phủ giáp con sông, bao quanh khu biệt phủ là bức tường cao hơn 2 m có cắm chông sắt phía trên. Bên trong có nhiều công trình, xung quanh được bao bọc bằng cây xanh, bonsai…, nền được lát đá. Bên ngoài đường, vỉa hè cũng được lát đá sạch sẽ khác hẳn khu vực xung quanh. Trước cổng, hai cánh cửa lớn cao khoảng 4,5 m, sơn đỏ được đóng khung trong bộ cột chạm trổ cầu kỳ đặt trên bệ đá.

Một góc bên trong khu biệt phủ nhìn từ cửa chính. Ảnh: N.TÂN

Tuy nhiên, bên ngoài là hai cánh cửa tôn, mới được gia cố tạm bợ, dấu vữa còn mới, không hề tương xứng với khung cảnh hoành tráng của công trình bên trong.

Hai mặt bên và mặt sau công trình đều được quây tường cao hơn 3 m kiên cố, gia chủ đã trồng xung quanh cau vua cùng phượng vĩ cao hàng chục mét. Trước cổng còn được đặt hai phiến đá giả sơn bên gốc cây lộc vừng và hoa giấy cổ thụ.

Bấm chuông nhiều lần, một người đàn ông chừng 40 tuổi ra tiếp chuyện. Người này tỏ thái độ không hài lòng khi biết chúng tôi là PV, cho biết gia đình không muốn bị làm phiền. “Đây không phải là nhà của chú Thanh nào cả, đây là của cháu gái tôi tên Thiên Anh đang du học bên Mỹ. Mấy anh muốn lấy thông tin thì lên liên hệ với chính quyền” - người này nói.

Một số thông tin trên mạng xã hội cho rằng căn biệt phủ là của ông Nguyễn Phước Thanh, cựu Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, vừa nghỉ hưu.

Tuy nhiên, Bí thư huyện Bình Chánh khẳng định người đứng chủ sở hữu là bà Nguyễn Phước Thiên Anh. Việc bà Anh có phải là con gái của cựu phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước hay không thì hiện ông chưa biết chính xác. “Hiện nay huyện Bình Chánh đang thành lập tổ công tác để kiểm tra các thông tin xung quanh việc xây dựng căn biệt thự này và sẽ cung cấp chi tiết cho báo chí” - ông Phụng nói.

Tối cùng ngày, chúng tôi đã liên hệ vào số điện thoại của ông Nguyễn Phước Thanh để tìm hiểu rõ thông tin liên quan nhưng chưa nhận được phản hồi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm