Biệt thự gia đình Mỹ Linh không nằm trong đợt cưỡng chế tới

Sáng nay 17-10, ông Nguyễn Văn Hân, Chủ tịch UBND xã Minh Phú (huyện Sóc Sơn, Hà Nội), cho biết trong tháng 11-2018 sẽ xử lý 18 công trình xây dựng trên đất rừng phòng hộ, tuy nhiên trong số này không có công trình của gia đình ca sĩ Mỹ Linh.

Biệt thự của gia đình ca sĩ Mỹ Linh

“Đất này (đất của gia đình ca sĩ Mỹ Linh) mua bán từ năm 2001, tôi mới làm chủ tịch được 3 năm nay nên thực sự cũng không nắm được. Mà nhà đóng cửa suốt nên chúng tôi không bao giờ vào đó... Họ cũng không bao giờ quan hệ với xã, cho nên tôi không nắm được”- ông Hân nói.

Theo ông Hân, công trình của gia đình ca sĩ Mỹ Linh là vi phạm xây dựng trước năm 2010, gần đây được báo chí thông tin lại. Hiện UBND TP Hà Nội vừa có chỉ đạo thanh tra toàn diện vi phạm đất rừng ở hai xã Minh Trí, Minh Phú (huyện Sóc Sơn). Chính quyền xã Minh Phú đang chờ việc thanh tra tại xã thì sẽ xem xét tới công trình của gia đình ca sĩ Mỹ Linh.

Ông Hân cũng cho biết 18 công trình vi phạm sẽ bị cưỡng chế trong tháng  11-2018 là những công trình vi phạm trong giai đoạn 2003-2004, và thời gian vừa qua tiếp tục cơi nới, vi phạm. Trong số 18 công trình này không có trường hợp của gia đình ca sĩ Mỹ Linh.

“Công trình của gia đình ca sĩ Mỹ Linh đã được kết luận thanh tra của cả Thanh tra Chính phủ, Thanh tra TP Hà Nội chỉ ra từ những năm 2006, 2007. Sau đó thì im ắng, chúng tôi cũng không nhận được văn bản nào nói về việc này nữa”- ông Hân nói và cho biết hiện gia đình ca sĩ Mỹ Linh đã được UBND cấp giấy chứng nhận đất ở là 600 m2 đất tại vị trí hiện tại.

Trước đó tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 16-10, ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn, cho biết vụ biệt thự của gia đình ca sĩ Mỹ Linh nằm trong danh sách công trình đã được Thanh tra Chính phủ kết luận.

“Đây là công trình vi phạm ở giai đoạn trước nên huyện báo cáo TP đề nghị sự thống nhất của Bộ TN&MT, Bộ NN&PTNT đề xuất hướng xử lý theo kết luận của Thanh tra Chính phủ. Cho nên việc này là vấn đề vượt thẩm quyền của cả huyện Sóc Sơn"- ông Tuấn nói.

Vào năm 2013, Sở TN&MT Hà Nội đã có kết luận thanh tra về vi phạm trong quản lý, sử dụng đất lâm nghiệp ở 8 xã thuộc huyện Sóc Sơn của Công ty Lâm nghiệp Sóc Sơn. Trong kết luận này có nêu trường hợp công trình xây dựng trái phép của gia đình ca sĩ Mỹ Linh tại xã Minh Phú.

Sở TN&MT Hà Nội chỉ rõ gia đình ca sĩ Mỹ Linh nhận chuyển nhượng gần 12.700 m2 đất của ông Đỗ Xuân Lâm (nguyên công nhân lâm trường Sóc Sơn). Việc chuyển nhượng được UBND xã Minh Phú xác nhận, UBND huyện cấp giấy sử dụng đất ở là 600 m2 trên tổng diện tích gần 12.700 m2 đất rừng phòng hộ.

Năm 2009, gia đình ca sĩ Mỹ Linh xây dựng ngôi nhà một tầng diện tích khoảng 300 m2, nhà thu âm 90 m2, bể bơi 60 m2, cùng 300 m2 trồng cỏ, xung quanh có tường rào kiên cố…

Kết luận của Thanh tra Sở TN&MT Hà Nội cũng chỉ rõ theo giấy phép được cấp, gia đình ca sĩ Mỹ Linh chỉ có 200 m2 đất ở, còn lại phải làm đất lâm nghiệp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy