Biên Hòa khiển trách 5 chủ tịch phường, xã

Sáng 13-3, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM,lãnh đạo UBND TP Biên Hòa cho biết vừa quyết định khiển trách năm chủ tịch phường, xã vì đã để xảy ra tình trạng xây dựng trái phép trên địa bàn do mình quản lý.

Một căn nhà xây dựng trái phép tại phường Trảng Dài. Ảnh: TIẾN DŨNG

Năm chủ tịch phường, xã bị khiển trách gồm: phường Trảng Dài, phường Tân Phong, phường Long Bình và chủ tịch UBND xã Phước Tân, xã Tam Phước.

Riêng trường hợp của chủ tịch UBND phường Long Bình Bùi Đức Nam bị điều chuyển về làm chuyên viên tại Phòng Kinh tế TP Biên Hòa. Ông Nam ngoài việc để xảy ra tình trạng xây dựng trái phép trên địa bàn còn liên quan đến một vụ việc khác mà cơ quan chức năng đang xem xét xử lý trách nhiệm.

Nhà xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp ở phường Trảng Dài. Ảnh: TIẾN DŨNG

“Ngoài khiển trách do để xảy ra tình trạng xây dựng trái phép, hiện UBND TP Biên Hòa cũng giao cho Phòng Nội vụ TP Biên Hòa xem xét xử lý trách nhiệm đối với năm chủ tịch phường, xã trên về vấn đề này. Khi nào nhận được tham mưu của Phòng Nội vụ TP Biên Hòa, UBND TP Biên Hòa sẽ chính thức xử lý trách nhiệm cụ thể đối với các chủ tịch phường, xã này” - lãnh đạo UBND TP Biên Hòa nói.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Đinh Quốc Thái đã có chỉ thị về tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn. Một trong những nội dung của chỉ thị là yêu cầu UBND các huyện, thị xã Long Khánh, TP Biên Hòa cần chỉ đạo UBND các phường, xã tăng cường công tác quản lý và kiên quyết xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm. Các đơn vị chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND tỉnh khi không phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật xây dựng trên địa bàn mình quản lý, đặc biệt là các công trình xây dựng không phép. Tỉnh cũng yêu cầu quy trách nhiệm cho từng cá nhân, kiên quyết kỷ luật các tổ chức, cá nhân có liên quan trong buông lỏng trách nhiệm để xảy ra vi phạm.

Được biết hiện trên địa bàn TP Biên Hòa có ít nhất bảy phường, xã được xem là những “điểm nóng” về xây dựng trái phép gồm: Trảng Dài, Tân Phong, Long Bình, Long Bình Tân, Phước Tân, Tam Phước và Hóa An.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm