Biên Hòa cho học sinh tan trường sớm để tránh ngập

Ngày 29-9, tại cuộc họp đột xuất nhằm tìm các giải pháp trước mắt để chống ngập sau các ngày mưa lớn gây ngập nặng vừa qua, UBND TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã quyết định cho học sinh học vào buổi chiều tan trường sớm để tránh ngập.

Mưa lớn, một người dân bị cuốn trôi ở khu vực cầu dân sinh Bắc Hải, TP Biên Hòa, Đồng Nai.

Tại cuộc họp, ông Phạm Anh Dũng, Chủ tịch UBND TP Biên Hòa, cho biết đây là một trong những giải pháp nhằm đảm bảo an toàn cho các em học sinh đồng thời giảm tình trạng tắc đường, rối loạn giao thông, giảm áp lực cho phụ huynh trong những ngày mưa lớn, ngập nặng.

Ông Dũng cũng yêu cầu hiệu trưởng các trường trên địa bàn phải linh động thực hiện điều này. Các phường, xã phải thành lập đội “phản ứng nhanh” giúp người dân ở các khu vực ngập, rà soát, thực hiện khơi thông dòng chảy, thu gom rác tại các miệng cống khi mưa lớn...

Lãnh đạo TP Biên Hòa cũng đề nghị ngoài các giải pháp mang tính tạm thời trên thì xa hơn là các cơ quan chức năng cần phải kiên quyết di dời các hộ dân, công trình lấn chiếm kênh rạch, suối thoát nước; nạo vét nâng cấp hệ thống thoát nước; xây dựng các hồ điều hòa chống ngập...

Những ngày qua, TP Biên Hòa bị ngập rất nặng sau những cơn mưa lớn vào buổi chiều. Tình trạng này khiến giao thông trên địa bàn rối loạn, tê liệt, nhiều cầu cống bị sập, thiệt hại lớn. Nghiêm trọng hơn đã có một nạn nhân tử vong do bị nước cuốn trôi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm