Biển Đông sắp hứng cơn bão mới

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, gần biển Đông đang xuất hiện áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) cách phía bắc đảo Lu-dông (Philippines) khoảng 120 km về phía đông đông bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 6 (40-50 km/giờ), giật cấp 8. 

Dự báo đến 7 giờ ngày 1-9, vị trí tâm ATNĐ cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 770 km về phía đông đông bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 6-7 (40-60 km/giờ), giật cấp 9.

Chùm ảnh về vị trí và đường đi của áp thấp nhiệt đới. Ảnh: NCHMF

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, ATNĐ di chuyển theo hướng tây, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh lên thành bão. 
 
Để chủ động ứng phó với ATNĐ, ngày 31-8, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai đã có thông báo đề nghị Ban chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa theo dõi chặt chẽ bản tin dự báo và diễn biến của ATNĐ cũng như có các hoạt động tương thích với tình hình. Cụ thể như thông báo, hướng dẫn cho chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của ATNĐ để chủ động thoát ra hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm; duy trì thông tin liên lạc để kịp xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để triển khai công tác ứng cứu khi có yêu cầu...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm