Biển động, đảo Lý Sơn bị cô lập với đất liền

Tại đảo Lý Sơn, mưa to kèm theo gió lớn những ngày qua làm biển động dữ dội, sóng biển cao 2-3 m, ngoài hàng chục tàu chở khách, hàng hóa phải neo bờ, hàng trăm tàu cá của ngư dân cũng vào nơi tránh trú để đảm bảo an toàn.

Biển động dữ dội tại đảo Lý Sơn. 

Ngư dân Bùi Nam, chủ tàu cá ở thôn Tây, xã An Hải, cho biết: Đây là đợt không khí lạnh tăng cường mạnh nhất từ đầu mùa đến nay. Với thời tiết diễn biến xấu như hiện nay, biển sẽ còn động trong vài ngày tới, ngư dân không thể cho tàu ra khơi.

Biển động dữ dội trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến việc vận chuyển khách và hàng hóa tuyến thủy nội địa Lý Sơn với đất liền, gần 50 khách du lịch ra thăm quan đảo nhưng không thể vào đất liền. Các chủ nhà nghỉ, khách sạn trên đảo đã đồng loạt giảm 50% giá phòng cho khách du lịch bị mắc kẹt tại Lý Sơn.

Ông Trần Minh Lý, chủ nhà nghỉ Đại Dương, ở thôn Tây, xã An Vĩnh, cho biết: Hiện có gần 30 khách đang mắc kẹt và nghỉ tại cơ sở của ông, những ngày qua ông đã giảm 50% giá phòng cho khách. “Bình thường giá mỗi phòng là 500.000 đồng nhưng nay tôi chỉ tính 250.000 đồng/phòng cho khách trọ, ngoài ra còn hỗ trợ việc ăn uống cho khách chờ khi biển êm để đi vào đất liền” - ông Lý nói.

Còn tại đầu cảng Sa Kỳ (Bình Châu, Bình Sơn), hơn 100 hành khách là người dân địa phương cũng bị mắc kẹt vì không có tàu ra đảo, Ban quản Lý cảng Sa Kỳ đã bố trí chỗ ở cho khách nếu có nhu cầu.

Biển động mạnh khiến hàng trăm tàu cá phải neo bờ không thể vươn khơi.

Ông Lê Tấn Hải, Giám đốc Ban quản lý cảng Sa Kỳ, cho biết: Thời tiết biển động sẽ còn kéo dài trong vài ngày tới, do vậy để tạo điều kiện cho khách mắc kẹt tại cảng, ban quản lý thông báo nếu hành khách nào có nhu cầu về chỗ ăn ở, ban quản lý sẽ bố trí nơi ăn ở cho hành khách, chờ khi thời tiết tốt sẽ cho tàu xuất bến chở khách về đảo.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong vài ngày tới vùng biển Quảng Ngãi có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8, kèm theo mưa to, đảo Lý Sơn sẽ còn bị cô lập với đất liền vì thời tiết xấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm