Bị xử phạt vì không chứng minh được việc ra đường đi mua thuốc

Tối 13-7, tổ kiểm tra liên ngành quận Phú Nhuận phối hợp với UBND phường 9, quận Phú Nhuận tiến hành kiểm tra một số trường hợp người dân lưu thông vào địa bàn quận. Trên đường Hoàng Minh Giám (phường 9), đoàn kiểm tra đã ra hiệu dừng phương tiện và kiểm tra giấy tờ, chứng minh lý do ra đường của một số người dân.

Theo Chỉ thị số 16, người dân TP.HCM chỉ được ra đường trong trường hợp cần thiết. Trong ảnh: Một người đàn ông đang trình bày lý do ra đường với lực lượng chức năng. Ảnh: HOÀNG GIANG

Tại đây, người dân được yêu cầu cung cấp lý do ra đường và các giấy tờ chứng minh. Trường hợp lý do ra đường không cần thiết hoặc sử dụng giấy xác nhận công việc không đúng quy định sẽ bị xử phạt.

Kiểm tra giấy xác nhận công việc của người dân. Ảnh: HOÀNG GIANG

19 giờ 12, tổ công tác kiểm tra đối với một ô tô con và được một người trong xe báo lý do ra đường là để đi mua thuốc. Tuy nhiên, trên xe lại có đến 4 người cùng di chuyển. CSGT yêu cầu lái xe chứng minh việc đi mua thuốc nhưng người này không thể chứng minh. Sau đó, CSGT đã xử phạt lái xe về hành vi ra đường không có lý do chính đáng, tạm giữ GPLX của người này.

CSGT lập biên bản xử phạt đối với trường hợp xe ô tô chở 4 người với lý do ra đường mua thuốc nhưng không chứng minh được. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Đại diện UBND phường 9, quận Phú Nhuận cho biết, việc kiểm tra sẽ được tiến hành với một số phương tiện di chuyển qua khu vực chứ không lập rào chắn để ngăn việc đi lại của người dân.

Cũng trong buổi tối, CSGT đã ra hiệu dừng xe đối với bà V.T.T.T (ngụ Đồng Nai). Bà T. điều khiển xe ô tô mang BKS tỉnh Đồng Nai di chuyển từ phường Hoá An, TP Biên Hoà vào TP.HCM trên đường Hoàng Minh Giám (quận Phú Nhuận). Bị CSGT kiểm tra, bà T. cho biết đang chở rau và trứng cho các nhân viên của mình trên đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 3).

Bà T. cho rằng việc di chuyển từ Đồng Nai lên TP.HCM đưa thực phẩm của mình là cần thiết. Ảnh: HOÀNG GIANG

CSGT giải thích, theo Chỉ thị 16, người dân chỉ được phép ra đường trong trường hợp cần thiết.

Tuy nhiên, bà T. cho rằng việc ra đường đưa thực phẩm từ Đồng Nai lên cho người thân là cần thiết.

CSGT giải thích về Chỉ thị 16 với bà T. Ảnh: HOÀNG GIANG

Sau đó, CSGT sau đó lập biên bản xử phạt hành chính về hành vi ra đường trong trường hợp không cần thiết theo Nghị định 117/2020 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với bà T.

Theo số liệu từ UBND quận Phú Nhuận, trong ngày 12-7, quận đã xử phạt 113 trường hợp, với tổng số tiền là 156 triệu đồng (gồm 12 trường hợp không đeo khẩu trang, 100 trường hợp ra ngoài không có lý do cần thiết; 1 trường hợp không tạm dừng kinh doanh theo quy định).

Tính từ ngày 9-7 đến sáng ngày 13-7, quận đã xử phạt 420 trường hợp, với tổng số tiền là 633 triệu đồng (gồm 44 trường hợp không đeo khẩu trang, 374 trường hợp ra ngoài không có lý do cần thiết, 02 trường hợp không tạm dừng dinh doanh dịch vụ ăn uống mang về).

Một số hình ảnh mà PV ghi nhận:

Giấy xác nhận công việc của người dân làm trong các ngành hàng thiết yếu được phép di chuyển. Ảnh: HOÀNG GIANG

Các trường hợp ra đường không cần thiết sẽ được yêu cầu quay đầu. Nếu cố tình sẽ bị xử phạt. Ảnh: HOÀNG GIANG

Giấy "thông hành" của một người dân trình cho lực lượng chức năng. Ảnh: HOÀNG GIANG

Việc kiểm tra sẽ được tiến hành với một số phương tiện di chuyển qua khu vực chứ không lập rào chắn để ngăn việc đi lại của người dân. Ảnh: HOÀNG GIANG

CSGT giải thích, theo Chỉ thị 16, người dân chỉ được phép ra đường trong trường hợp cần thiết. Ảnh: HOÀNG GIANG

Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ của một lái xe tại chốt. Ảnh: HOÀNG GIANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm