Bị tố quỵt nợ, cựu cán bộ quận Ninh Kiều lên tiếng

Ông LHT (cựu Phó Chánh văn phòng HĐND và UBND quận, cựu Phó Phòng Văn hóa Thông tin quận Ninh Kiều) thừa nhận có mượn của ông K. (chủ tài khoản Facebook tố ông T. có ý quỵt nợ) tổng số tiền là 37 triệu đồng. Tuy nhiên, ông T. hoàn toàn không “cầm cố” thẻ đảng và không có ý quỵt nợ của ông K.

Dòng status trên Facebook của một người dân bức xúc việc ông T. mượn nợ nhưng không thấy trả khi đến hẹn.

Nói về khoản nợ 37 triệu đồng, ông T. cho biết ông vừa mượn được một tháng, hạn trả là ngày 9-10, tuy nhiên do không xoay xở được nên ông có liên lạc với ông K. khất nợ đến ngày 17-10. “Tôi không có trốn nợ, anh K. điện thoại tôi vẫn nghe, tuy nhiên hôm qua đến nay tôi bị sốt nên không cầm điện thoại nên từ 16 giờ hôm qua đến 11 giờ hôm nay tôi không nghe điện thoại của bất cứ ai” - ông T. lý giải.

Cũng theo ông T., hiện ông đang thiếu nợ rất nhiều người chứ không riêng ông K., trong đó có cả những đồng nghiệp cũ. Tổng số tiền ông thiếu hiện nay khoảng 280 triệu đồng nhưng ông hoàn toàn không có ý “quỵt nợ” bất kỳ ai.

Hiện nay ông đang về quê để nhờ gia đình giúp chi trả các khoản nợ này nhưng còn vướng một số vấn đề. “Phải chi tôi đi đâu mà không nghe điện thoại một tuần thì nói tôi trốn nợ, đằng này nhắn tin, điện thoại trong một ngày mà nói tôi trốn là tôi không đồng ý. Tôi có thiện chí trả chứ không phải không, nhưng giờ đang kẹt nên chậm thôi” – ông T. nói.

Phản bác thông tin lấy thẻ đảng làm tin, ông T. cho rằng ông chỉ giao cho ông K. giữ bản photo giấy CMND và thẻ đảng. Nói ông đem thẻ đảng đi “cầm” là chưa đúng.

Cũng theo ông T., số tiền 37 triệu ông mượn của ông K. hoàn toàn không có bất kỳ giấy tờ nào thể hiện chuyện này. “Những lúc khó khăn tôi có điện thoại mượn anh K. và ảnh chuyển khoản cho tôi, tất cả giấy tờ là tôi chụp hình gởi Zalo, chứ hoàn toàn giấy tờ gốc tôi vẫn còn đang giữ” – ông T. cho biết thêm.

Như đã thông tin, ngày 18-10, nhiều người ở TP Cần Thơ rất ngạc nhiên khi đọc Facebook có nội dung “LHT tự giới thiệu Phó Chánh Văn phòng UBND quận Ninh Kiều. Thẻ đảng viên mang tên LHT, mượn tiền không chịu trả. Đề nghị em ghé gửi tiền giùm anh nhé”.

Liên lạc với chủ tài khoản Facebook (ở quận Ninh Kiều), người này cho biết có quen với ông T. và cho mượn khoảng 37 triệu đồng. Tuy nhiên, khi đến hẹn trả nợ, không thấy ông T. đến hoàn lại tiền, điện thoại, nhắn tin cho ông T. đều không phản hồi nên người này bức xúc và đăng Facebook.

Ông Trần Tiến Dũng, Quyền Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, theo đó, ông Dũng cho biết ông T. đã nghỉ việc từ ngày 1-9. Sau khi làm đơn xin nghỉ, ông Dũng cũng không rõ hiện ông T. đang công tác, hay sinh sống ở đâu. “Anh T. xin nghỉ do hoàn cảnh gia đình, đơn vị thấy phù hợp thì giải quyết cho nghỉ” – ông Dũng thông tin thêm.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh, Trường phòng Văn hóa Thông tin quận Ninh Kiều, xác nhận ông T. có chuyển về công tác tại đơn vị được vài tháng, nhưng hiện nay đã nghỉ việc. Bà Oanh cũng rất ngạc nhiên và hoàn toàn không biết việc ông T. lấy thẻ đảng đi cầm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm