Bí thư xã bị cách chức vì vợ 'tố' ngoại tình

Sáng 11-1, ông Huỳnh Kim Kính, Phó Bí thư huyện Phú Ninh, thông tin như trên và cho biết thêm ông Trung bị Huyện ủy Phú Ninh ra quyết định cách chức ủy viên Thường vụ Đảng ủy xã và bí thư Đảng ủy xã Tam Lộc do liên quan đến vấn đề vi phạm bạo hành gia đình và đập phá tài sản của chính vợ ông Trung.

Bà H. bị chồng là bí thư xã đánh đến nhập viện.

Trước đó, vợ ông Trung là bà H. có đơn gửi đến cơ quan chức năng về việc chồng bà là ông Trung có quan hệ bất chính với cấp dưới và đã nhiều lần đánh đập khiến bà phải nhập viện.

Cụ thể, sau khi kết hôn, bà H. phát hiện chồng ngoại tình với một nhân viên tại cơ quan, người nữ nhân viên chưa lập gia đình. Mối quan hệ kéo dài nhiều năm. Sau khi kết hôn, ông Trung được đi học cao cấp chính trị tại Đà Nẵng, trong thời gian này, bà H. thường ra thăm chồng. Đến ngày 7-2-2017, trong khi ra đứng trước cổng nơi chồng bà học thì thấy ông Trung bước ra và lên một taxi. Bà H. đi theo thì phát hiện có một người phụ nữ đến đón ông Trung đi ăn và sau đó đến khách sạn.

Khi ông Trung và người phụ nữ đến quầy lễ tân khách sạn, bà H. lấy điện thoại ra chụp ảnh nhưng bị chồng giật điện thoại. Sau đó bà H. đã gọi cho mẹ chồng để kể lại sự việc nói trên. Sau lần đó, bà H. tiếp tục phát hiện chồng và người phụ nữ cùng cơ quan qua lại với nhau. Bà H. nhắc nhở thì bị chồng đánh nhiều lần. Đỉnh điểm, tối 8-11-2017, ông Trung đã đánh bà H. đến nỗi phải tìm cách chạy thoát thân và sau đó nhờ bạn đưa đến bệnh viện.

Cơ quan chức năng sau đó đã vào cuộc kiểm tra vụ việc mà bà H. đã làm đơn tố cáo. Kết quả cho thấy việc ông Trung ngoại tình thì chưa có cơ sở xác định. Riêng việc bạo hành gia đình, cơ quan chức năng xác định là ông Trung có vi phạm. Ban Thường vụ huyện Tiên Phước sau đó đã thống nhất mức kỷ luật như trên đối với ông Trung.

Trước đó, ông Trung bị Công an huyện Phú Ninh phạt hành chính 3 triệu đồng về hành vi đánh người và hủy hoại hoặc phá tài sản của người khác.

Ông Vương Đình Trung làm chủ tịch UBND xã Tam Lộc từ năm 2010-2014. Sau đó, từ tháng 10-2015 ông Trung giữ chức bí thư Đảng ủy xã này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm