Bí thư TP Hà Nội nghe CLB Thăng Long góp ý

Sáng 11-2. Bí thư Thành ủy Hà Nội gặp mặt thành viên CLB Thăng Long. CLB này là nơi sinh hoạt thường xuyên của những cán bộ trung, cao cấp của trung ương và TP Hà Nội đã nghỉ hưu.

Cuộc gặp mặt đầu xuân 2017 giữa Thường trực Thành ủy Hà Nội và hội viên của CLB Thăng Long diễn ra sáng nay, 11-2

Tại cuộc gặp mặt này, Đại tá Phan Văn Kỉnh, một cán bộ quân đội về hưu góp ý lãnh đạo TP nên có cơ chế gần gũi sát với cơ sở, nắm chắc cơ sở, không chỉ nghe báo cáo mà phải xâm nhập cơ sở, tiếp xúc với dân để nghe tâm tư nguyện vọng họ, làm thế nào để người dân có thể nói trực tiếp với lãnh đạo TP. "Tôi đề nghị nên có đường dây nóng để trực tiếp liên hệ với Bí thư Thành ủy những khi có vấn đề khẩn cấp. Đồng thời đề nghị TP có cách giải quyết và kịp thời hơn với những đơn thư khiếu nại, tố cáo của dân" - ông Kỉnh nói.

Đối với đề nghị này, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho hay: “Thường trực Thành ủy đã giao cho Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chỉ đạo xây dựng hệ thống tổng đài tiếp nhận ý kiến, có người trực 24/24, toàn bộ các hệ thống dữ liệu được kết nối và cố gắng năm nay sẽ đưa vào hoạt động".

Theo ông, Hà Nội đã thực hiện việc xây dựng các đường dây nóng từ các ủy ban các cấp cho đến thành ủy, đường dây nóng đều có cán bộ trực tiếp nhận ý kiến người dân, thống kê lại để báo cáo, giải quyết. “Ví dụ như về vấn đề khiếu nại, tố cáo thì có hệ thống dữ liệu nối từ các đơn vị của TP cho đến các cơ quan cấp ủy Đảng, trường hợp người dân tên gì, khiếu nại ngày nào, khiếu nại mấy lần, giải quyết như nào đều có lưu, giải quyết và có cơ quan đôn đốc” - Bí thư Hà Nội nói.

Liên quan đến vấn đề giải quyết vấn nạn ùn tắc giao thông, quản lý đô thị, trật tự xây dựng…, Bí thư Hà Nội khẳng định vấn đề vi phạm trật tự xây dựng là việc nhức nhối lâu nay của Hà Nội, tới đây “TP sẽ xử lý từng cán bộ nếu để xảy ra sự việc mà không xử lý được theo nguyên tắc người đứng đầu”.

Đối với nạn ùn tắc giao thông, Bí thư Hà Nội cho hay đang tập trung giải quyết và cần có thời gian và nguồn lực rất lớn. “Nhiều TP lớn trên thế giới người ta có tàu điện ngầm, đường 20 mấy làn… mà họ vẫn tắc, tức có sự bất cập giữa hạ tầng, dân số và phương tiện giao thông. Ta phải thấy vấn đề ùn tắc giao thông phải là vấn đề chúng ta ứng xử và xử lý với nó ngay từ bây giờ nhưng cũng hiểu là vấn đề lâu dài" - Bí thư Hà Nội nhấn mạnh.

Bí thư Hoàng Trung Hải cũng bày tỏ mong muốn CLB Thăng Long tiếp tục quan tâm, đóng góp và giúp đỡ thiết thực vào sự nghiệp chung để đạt mục tiêu là thủ đô xứng đáng với niềm tin và hy vọng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm