Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa: Thông tin có bồ nhí là bịa đặt vu khống

Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM trưa 19-9, ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa, khẳng định: "Việc các thông tin lan truyền trên mạng xã hội Facebook, blog và một số báo mạng việc ông Chiến có bồ nhí, con riêng với tài sản "khủng" là bịa đặt vu khống, bôi nhọ cán bộ lãnh đạo, hạ uy tín lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa".

Theo ông Chiến, hiện Tỉnh ủy Thanh Hóa đã chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm theo các quy định của pháp luật. Ngoài ra, Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng đã có công văn gửi đến Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TT&TT đề nghị vào cuộc làm rõ, xử lý các thông tin bịa đặt vu khống trong hai ngày vừa qua.

Cũng theo ông Chiến, ngay khi xuất hiện các thông tin bịa đặt vu khống, bôi nhọ cán bộ lãnh đạo, tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu Công an tỉnh Thanh Hóa vào cuộc xác minh, làm rõ các thông tin bịa đặt.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa khẳng định các thông tin lan truyền trên mạng xã hội về ông là bịa đặt vu khống.

Trước đó, trong hai ngày 17 và 18-9 trên nhiều trang mạng xã hội, Facebook lan truyền một bài viết kèm theo nhiều hình ảnh nói về mối quan hệ tình cảm giữa Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến và một nữ trưởng phòng hiện đang công tác tại Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa.

Ngoài ra, bài viết này đưa các thông tin phản ánh liên quan đến một số lãnh đạo của tỉnh này đã về hưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Ngô Văn Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa Đào Vũ Việt cũng như công tác tổ chức cán bộ ở địa phương này.

Cùng ngày, trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, ông Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa, khẳng định: “Đối với các thông tin lan truyền trên mạng xã hội là blog, Facebook và một số trang thông tin điện tử là bịa đặt vu khống lãnh đạo, gây hoài nghi trong nhân dân. Hiện Tỉnh ủy cũng đã có công văn đề nghị cơ quan chức năng cấp trên chỉ đạo, xử lý, làm rõ các thông tin bịa đặt theo quy định của pháp luật.

Ông Đỗ Trọng Hưng khẳng định: "Những thông tin mà blog, mạng xã hội viết về đồng chí bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh trong những ngày gần đây là hoàn toàn sai sự thật, xuyên tạc, bịa đặt, không có căn cứ, nhằm mục đích bêu xấu, bôi nhọ, hạ uy tín của đồng chí bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh để phục vụ cho mưu đồ, mục đích cá nhân của một số người”.

Cũng theo ông Hưng, hiện Tỉnh ủy Thanh Hóa đang chỉ đạo các cơ quan chức năng báo cáo với trung ương và tổ chức điều tra, xác minh, kết luận và sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Đồng thời ngăn chặn việc đưa các thông tin không chính xác nhằm bảo vệ uy tín, hình ảnh của các lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm