Bí thư tỉnh Bình Dương: Thực hiện chưa nghiêm Chỉ thị 16 thì không thể dập dịch!

Ngày 11-7, ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư tỉnh ủy Bình Dương cũng lãnh đạo Tỉnh ủy Bình Dương đã có buổi làm việc tại TP Dĩ An để kiểm tra công tác phòng chống dịch tại địa phương, nơi tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Bí thư tỉnh Bình Dương: Thực hiện chưa nghiêm Chỉ thị 16 thì không thể dập dịch! ảnh 1
Ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư tỉnh ủy Bình Dương thăm giáo viên và sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội đang hỗ trợ tại TP Dĩ An. Ảnh: LÊ ÁNH

Trong ngày làm việc đầu tiên, ông Lợi đã đến TP Dĩ An là địa phương giáp ranh với TP HCM, nơi tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Địa phương này đã có 234 ca nhiễm, trong đó có hàng chục ca là trong công nhân.

Tại buổi làm việc, ông Lợi cùng đoàn đã đi thăm, kiểm tra và động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch bệnh, công nhân tại Công ty Hansoll Vina (Khu công nghiệp Sóng Thần 1, có hàng chục ca nhiễm), thăm và động viên đoàn giáo viên, sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội đang hỗ trợ cho TP Dĩ An.

Trong buổi làm việc với lãnh đạo TP Dĩ An, ông Lợi biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của lãnh đạo địa phương trong công tác phòng, chống dịch. Mặc dù, dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nhưng lãnh đạo địa phương đã có nhiều biện pháp để kiềm chế sự lây lan của dịch bệnh, nhanh chóng khoanh vùng, truy vết để khống chế dịch bệnh.

Ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư tỉnh ủy Bình Dương yêu cầu địa phương nhanh chóng hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng vì dịch bệnh. Ảnh: LÊ ÁNH

Tuy nhiên, ông Lợi cũng cho rằng việc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại địa phương chưa thật sự nghiêm. Nhiều cơ sở kinh doanh không thiết yếu vẫn hoạt động, nhiều nơi vẫn tập trung đông người.

Bên cạnh đó, hoạt động của một số chốt kiểm soát dịch bệnh còn mang tính hình thức, chưa siết chặt các cửa ngõ ra vào. Chính vì vậy, gây khó khăn cho việc khống chế, dập dịch.

Ông Lợi nhấn mạnh: “Nếu muốn dập dịch có hiệu quả thì phải siết chặt, thực hiện nghiêm Chỉ thị 16, lực lượng chức năng phải tuần tra 24/24 xử phạt thật nghiêm các trường hợp ra đường khi không cần thiết, có như vậy mới có thể dập dịch trong thời gian ngắn”.

Ngoài ra, ông Lợi cũng yêu cầu lãnh đạo TP Dĩ An phải nhanh chóng hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh theo quy định, để người dân yên tâm ở nhà, tránh lây lan dịch bệnh.

“Đây là thời gian vàng để khống chế dập dịch, chính vì vậy lãnh đạo địa phương phải huy động tổng lực, dùng mọi biện pháp để dập dịch. Để làm được điều này, song song với các biện pháp quyết liệt thì cũng phải chăm lo tốt cho đời sống nhân dân, nhanh chóng hỗ trợ những người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Từ đó, người dân yên tâm ở nhà phối hợp cùng chính quyền địa phương chống dịch”, ông Lợi nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm