Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm gia đình 5 nạn nhân chết cháy

Căn nhà bốn tầng nơi xảy ra vụ cháy khiến 5 người thiệt mạng. Ảnh: Đ. TRUNG

Sáng nay (12-6), Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình có nạn nhân bị chết cháy vào rạng sáng ngày 11-6 ở ngõ 190 Hoàng Mai (Hoàng Mai, Hà Nội). Tại buổi thăm hỏi, ông Nghị gửi lời chia buồn sâu sắc với các thân nhân trong vụ cháy và động viên gia đình sớm vượt qua những tổn thất mất mát không gì bù đắp nổi.

Ông Nghị cũng biểu dương những tình cảm, tinh thần mà bà con dân phố sống gần nhà nạn nhân kịp thời tham gia chữa cháy, cứu hộ những nạn nhân bị kẹt trong vụ cháy. Ông cũng yêu cầu các cấp của thành phố, bệnh viện hỗ trợ tối đa cho nạn nhân khắc phục hậu quả chu đáo. Đồng thời đề nghị lực lượng Cảnh sát PCCC tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách ứng phó khi hỏa hoạn xảy ra, tránh những sự việc đau lòng tương tự.

Trước đó như Pháp luật TP HCM đưa tin, khoảng 23 giờ ngày 10-6, một vụ cháy lớn xảy ra tại một căn nhà bốn tầng trong ngõ 190 Hoàng Mai (Hà Nội). Khi xảy ra cháy, người dân cùng lực lượng PCCC, công an địa phương đã phá khóa cứu người nhưng không kịp.

Theo cơ quan chức năng, khi tiếp cận hiện trường, lực lượng PCCC phát hiện tại tầng một, ông Nguyễn Văn Sơn và bà Lưu Thị Lý (vợ ông Sơn) nằm chết trong nhà vệ sinh. Trên tầng ba, anh Nguyễn Văn Hiếu, chị Lê Thị Chiên và cháu Nguyễn Duy Hưng cũng đã tử vong.

Đến sáng 11-6, những nạn nhân tử vong trong vụ cháy đã được đưa ra xe cứu thương chuyển đi khám nghiệm tử thi phục vụ công tác điều tra.

Nguyên nhân ban đầu được người dân cho biết có thể do chập điện.

Bước đầu UBND TP Hà Nội hỗ trợ cho mỗi gia đình nạn nhân 50 triệu đồng, UBND quận Hoàng Mai hỗ trợ 28 triệu đồng, UBND phường Hoàng Văn Thụ hỗ trợ 25 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm