Bí thư Thanh Hóa: ‘Tôi không có bồ nhí’

 “Các thông tin cho rằng tôi có bồ nhí, con riêng với tài sản “khủng” là hoàn toàn bịa đặt” - ngày 19-9, ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa, nói với PV Pháp Luật TP.HCMvề những thông tin liên quan tới ông đang phát tán trên mạng xã hội.

Ông Chiến đề nghị công an làm rõ

Ông Trịnh Văn Chiến khẳng định: “Những thông tin trên mạng xã hội viết về tôi và các lãnh đạo khác của tỉnh là hoàn toàn sai sự thật, xuyên tạc, bịa đặt, không có căn cứ. Những bài viết này nhằm mục đích bêu xấu, bôi nhọ, hạ uy tín của lãnh đạo tỉnh để phục vụ cho mưu đồ, mục đích cá nhân của một số người”.

Theo ông Chiến, ngay khi xuất hiện các thông tin trên, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu công an tỉnh vào cuộc xác minh, làm rõ. Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng có công văn đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TT&TT, Bộ Công an vào cuộc làm rõ, xử lý các thông tin bịa đặt vu khống, xử lý theo pháp luật, đồng thời có biện pháp ngăn chặn việc phát tán các thông tin không chính xác nhằm bảo vệ uy tín, hình ảnh của các lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, tránh những hoài nghi trong nhân dân về lãnh đạo của tỉnh.

Ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa. Ảnh: HOÀNG TRANG

Mong cơ quan trung ương vào cuộc

Trong ngày 19-9, Tỉnh ủy Thanh Hóa có văn bản gửi Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TT&TT đề nghị xử lý các trang mạng, báo điện tử đăng thông tin sai lệch về ông Trịnh Văn Chiến.

Công văn nêu rõ thời gian gần đây một số trang mạng, báo điện tử đã đăng những tin, bài hoàn toàn sai sự thật, vu khống, bôi nhọ lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa mà trực tiếp là bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh. Việc này đã làm ảnh hưởng lớn đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, môi trường đầu tư, hình ảnh, vị thế của tỉnh Thanh Hóa và uy tín, hình ảnh của các lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa.

Để bảo vệ uy tín của các lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TT&TT quan tâm, chỉ đạo các cơ quan báo chí thông tin khách quan, trung thực, phản ánh đúng bản chất sự việc. Cùng đó, chỉ đạo các cơ quan báo chí gỡ các bài viết sai sự thật; thu hồi tên miền của một số trang mạng, báo điện tử có liên quan…

Trong hai ngày 17 và 18-9, trên nhiều trang mạng xã hội, Facebook lan truyền một bài viết kèm theo nhiều hình ảnh cho rằng ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa, có quan hệ tình cảm với một nữ trưởng phòng của Sở Xây dựng tỉnh này.

Bài viết cho rằng nữ cán bộ này còn trẻ tuổi nhưng sở hữu rất nhiều ô tô hạng sang, bất động sản ở nhiều nơi với giá trị ước tính hàng chục tỉ đồng. Khối tài sản này có được là nhờ mối quan hệ với ông Chiến. Trong bài viết này còn đề cập nhiều thông tin khác liên quan đến giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa và một phó chủ tịch UBND tỉnh này.

________________________________

Tỉnh ủy Thanh Hóa rất mong các cơ quan trung ương làm rõ vụ việc này. Bất kỳ người nào tung thông tin vu khống, bịa đặt lên mạng xã hội, làm ảnh hưởng đến một số lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đều phải bị xử lý nghiêm theo pháp luật.

Ông ĐỖ MINH TUẤN, Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.