Bí thư Thăng: Ra đường với dân sẽ thấy nhiều điều cần làm

Sáng 22-4, tại TP.HCM, Hội Nhà báo Việt Nam khai mạc Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác hội; thi đua, khen thưởng năm 2015 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2016.

Tới dự có ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM; ông Trương Minh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông và nhiều lãnh đạo khác.

Không né tránh yếu kém

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cho biết hiện có 38 cơ quan báo chí địa phương, 137 cơ quan báo chí Trung ương đang hoạt động dưới những hình thức và quy mô khác nhau, tạo ra một thị trường báo chí nhộn nhịp, đa dạng trên địa bàn TP.HCM.

Đây là một bước phát triển lành mạnh và phản ánh sự trưởng thành vượt bậc của đội ngũ người làm báo nói chung và lực lượng báo chí TP nói riêng.

Bí thư Thăng: Ra đường với dân sẽ thấy nhiều điều cần làm ảnh 1
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng phát biểu tại hội nghị của Hội Nhà báo Việt Nam. Ảnh: HOÀNG TRIỀU

Theo ông Thăng, giờ đây báo chí cần phải vừa là công cụ cung cấp thông tin, tuyên truyền có định hướng rõ ràng, vừa là diễn đàn xã hội để người dân tương tác với các cấp chính quyền, bày tỏ ý kiến, nguyện vọng cũng như là nơi thể hiện quyền làm chủ của họ.

Bí thư Thăng nêu rõ trong nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của TP giai đoạn 2016-2020, có không ít thách thức. Trước mắt TP tập trung mọi nguồn lực, tìm kiếm sự chung sức chung lòng của mọi tầng lớp nhân dân để đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế gắn với nâng cao chất lượng tăng trưởng.

Để làm được điều này, ông Thăng cho rằng bên cạnh khích lệ, động viên biểu dương những tập thể, cá nhân thì cũng cần mạnh mẽ và trung thực chỉ ra những yếu kém ở bất cứ cấp nào và bất cứ vấn đề gì, bằng thái độ thẳng thắn, xây dựng và không né tránh.

“Chỉ cần ra đường, sống với người dân một cách chân thực là có thể nhận ra TP luôn còn rất nhiều việc cấp bách phải làm quyết liệt. Nếu mọi người dân, mọi thành phần xã hội không cùng bắt tay vào một cách thực tâm và có trách nhiệm thì mọi kế hoạch, mọi chương trình lớn nhỏ sẽ chỉ mãi thành công trên giấy là chính. Đây chính là lúc cần có sự trợ giúp của báo chí. Bởi vì sứ mệnh và trách nhiệm cung cấp thông tin, tạo ra sức mạnh đồng thuận xã hội trước hết thuộc về các nhà báo” - ông Thăng nói.

Làm được thì mới nói, mới hứa

Về phía lãnh đạo TP, ông Thăng cho biết sẽ phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, tạo điều kiện để các phóng viên báo chí thực hiện nhiệm vụ của mình một cách thuận lợi và an toàn nhất.

Đồng thời, ông cũng sẽ đề nghị Hội Nhà báo Việt Nam giúp đỡ, định hướng các cơ quan báo chí, nhất là báo chí TP tiếp tục tăng cường tuyên truyền sâu rộng những đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chủ động thông tin về tình hình kinh tế-văn hóa-xã hội trong nước, quốc tế, chủ quyền biển đảo… đến với mọi người dân.

“Đó là cách chúng ta cùng nhau quyết tâm thay đổi cách nghĩ, cách hành động, trong đó nói phải đi đôi với làm, nói ít làm nhiều, đã nói là làm, làm được thì mới nói, mới hứa. Tôi chân thành nghĩ rằng bất cứ sai sót nào cũng sẽ được nhân dân tha thứ nếu những người chịu trách nhiệm về nó trung thực, cầu thị, chân thành và minh bạch. Tôi mong nhận được sự chia sẻ sâu sắc của các nhà báo về quan điểm này” - ông Thăng thẳng thắn bày tỏ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm