Bí thư Thăng: Phải chủ động đến với dân

Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ Lê Minh Dũng cho biết sản xuất thủy sản của huyện chưa bền vững, dịch bệnh còn diễn ra mà chưa có biện pháp phòng trị hữu hiệu. Chất lượng môi trường vùng nuôi giảm, kinh doanh còn mang tính nhỏ lẻ, đặc biệt là đầu ra sản phẩm thủy sản không ổn định.

Về đời sống của diêm dân, năm 2016, huyện làm ra 140.000 tấn muối (tăng hơn 5% so với năm ngoái) nhưng giá bán muối chỉ có 300-500 đồng/kg trong khi giá thành sản xuất bình quân 613 đồng/kg nên ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, thu nhập của người dân.

Bí thư Thăng cho rằng Cần Giờ phải chuyển đổi mô hình kinh tế để thoát khỏi tình trạng có 52% hộ nghèo và cận nghèo. Ảnh: T.V.

Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng yêu cầu huyện Cần Giờ phải chuyển đổi cơ cấu kinh tế. Ông Thăng cho rằng thực trạng làm muối không hiệu quả đặt ra yêu cầu chuyển đổi cơ cấu kinh tế của Cần Giờ đang hết sức cần thiết và đây là trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền TP. Ông Thăng cũng yêu cầu các sở, ngành và huyện phải xây dựng cơ sở dữ liệu về thủy văn, độ mặn để người dân có kế hoạch sản xuất.

Việc liên kết giữa Nhà nước, doanh nghiệp và người dân phải hiệu quả hơn, không thể để người dân vừa lo sản xuất vừa lo thị trường. Đặc biệt, sản phẩm cá dứa Cần Giờ rất nổi tiếng mà chưa xây dựng thương hiệu, chưa đưa được vào các siêu thị như hiện nay là rất lãng phí. Ông Thăng yêu cầu các sở, ngành phải giúp huyện Cần Giờ xây dựng thương hiệu cho sản phẩm, làm sao trong thời gian sớm nhất sản phẩm cá dứa Cần Giờ xuất hiện trên kệ của hệ thống phân phối của TP. Sở Công Thương TP.HCM thay vì ngồi đợi người dân kêu ca ế hàng mới xuống thì cần phải chủ động đến với người dân, hỗ trợ người dân tiêu thụ sản phẩm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm