Bí thư Thăng đề nghị xóa hẳn ba dự án treo khủng ở TP.HCM

 Liên quan đến quy hoạch khu đô thị Tây Bắc ảnh hưởng đến hơn 20.000 hộ dân, ông Nguyễn Thanh Nhã - Giám đốc Sở QHKT báo cáo hiện đang rà soát lại toàn bộ quy hoạch tại đây. “Sở vừa họp với UBND huyện Củ Chi để rà soát lại quy hoạch” - ông Nhã nói.

Trước đó, về hướng xử lý khu quy hoạch này, trong buổi làm việc với huyện Củ Chi ngày 18-2, ông Đinh La Thăng đã có văn bản kết luận chỉ đạo thực hiện. Tuy nhiên, khi nghe ông Nhã nói, mới họp với huyện để rà soát lại quy hoạch khu vực này. Ông Thăng hỏi: “Họp khi nào?”.

Ông Nhã trả lời họp trong tuần trước. “Vấn đề này tôi đã có văn bản kết luận chỉ đạo thực hiện từ ngày 18-2 nhưng ngày 18-5 mới họp là sao?”.

Ông Nhã giải thích thời điểm đó ông mới về làm Giám đốc Sở, đến tháng 2 thì ông mới được phân công công tác và đang nắm lại các vấn đề. Bí thư Thăng không đồng tình với cách giải thích trên.

Bí thư thành ủy Đinh La Thăng. Ảnh: Trường Giang

Liên quan đến ba khu quy hoạch treo “khủng” (có tổng quy mô gần 500 ha) đã tồn tại nhiều năm nhưng chưa thực hiện là Khu công nghiệp Bàu Đưng (175 ha), khu viện trường y tế (105 ha) và khu công nghiệp hóa dược (220 ha) trên địa bàn xã Phước Hiệp, ông Nhã cho biết Sở đã báo cáo UBND TP chấp thuận cho xóa quy hoạch và điều chỉnh trong các dự án trên.

Tuy nhiên, ông Thăng đề nghị xóa luôn cả ba dự án trên để trả lại quyền lợi cho dân. “Theo nguyện vọng của huyện và người dân là giữ nguyên khu dân cư. TP sẽ kiến nghị Thủ tướng cho xóa các quy hoạch này. Tôi cho ông Nhã đến ngày 21-7 phải công bố cho dân toàn huyện được biết” - Bí thư Thăng chỉ đạo.

Riêng quy hoạch khu đô thị Tây Bắc, ông Thăng chỉ đạo Sở QHKT điều nắn lại quy hoạch để tránh ảnh hưởng nhiều đến người dân.

Sau đó, Bí thư đề nghị Sở QHKT trong hai tháng sau (21-7) sẽ phải rà soát, công khai toàn bộ quy hoạch trên địa bàn Củ Chi để người dân được biết. Khu nào có dân cư đông thì phải điều chỉnh thành khu dân cư chỉnh trang để trả lại quyền lợi cho dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm