Bí thư Thăng: ‘Có những thứ không bao giờ bị lãng quên’

Sáng 20-9, Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến TP.HCM đã tổ chức họp mặt nhân kỷ niệm 71 năm ngày Nam bộ kháng chiến (23-9-1945 – 23-9-2016) và 30 năm ngày thành lập Câu lạc bộ.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng ghi nhận, biểu dương và cảm ơn sâu sắc những nỗ lực bền bỉ của Câu lạc bộ trong suốt 30 năm qua. Những nỗ lực ấy đã góp phần định hình nên chân dung văn hóa với những phẩm chất đẹp đẽ của TP.HCM.

Bí thư Thăng cho rằng, có những thứ không bao giờ bị lãng quên hoặc bị khuất phục, đó chính là ý chí cách mạng quật cường và tinh thần yêu nước thương nòi. Đó còn là nỗi lo toan trăn trở, sự chăm chút cho các thế hệ tương lai. Những tình cảm ấy thực sự là tài sản quý hơn vàng mà chúng ta mãi mãi sẽ trân trọng và giữ gìn.

Nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải (thứ hai bên trái qua) trao đổi với các đại biểu. Ảnh: TÁ LÂM

Nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải  (thứ hai bên trái qua) trao đổi với các đại biểu. Ảnh: TÁ LÂM

Theo ông Thăng, tuy trải qua một chặng đường chưa dài nhưng câu lạc bộ truyền thống kháng chiến đã chứng tỏ được vị thế xã hội quan trọng và cần thiết của mình với sự nghiệp phát triển phồn vinh mà TP đang theo đuổi. Các phong trào thi đua yêu nước, chăm lo cho những người có công cùng hàng loạt hoạt động từ thiện xã hội khác mà Câu lạc bộ tham gia, có ý nghĩa lớn trong việc đền ơn đáp nghĩa, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ và tạo sự đồng thuận xã hội.

“Chính những việc làm ấy của Câu lạc bộ còn giúp cho việc xây dựng, cũng cố và tạo dựng niềm tin với Đảng và chính quyền, từ đó đoàn kết người dân đấu tranh chống lại âm mưu ‘diễn biến hòa bình’ của các thế lực thù địch; phản bác có hiệu quả những luận điệu xuyên tạc, phủ nhận, kích động, bôi nhọ đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước ta của các phần tử cơ hội, phản động” – ông Thăng nói.

Để tri ân những nỗ lực và hy sinh của nhiều thế hệ, trong đó có đóng góp của Câu lạc bộ, Bí thư Thăng cho rằng không gì tốt hơn là phải cùng nhau dốc sức xây dựng một tương lai tươi đẹp.

“Chúng ta sẽ cùng nắm tay nhau, nối vòng tay lớn xung quanh Đảng vĩ đại, gắn kết thành một khối sức mạnh vững chắc để tiến về tương lai” – ông Thăng nói.

Theo ông Thăng, thời gian tới sẽ có những thuận lợi, những cơ hội bứt phá rất lớn, nhưng cũng không ít khó khăn và thách thức, đặt ra những vấn đề mới, yêu cầu mới cho sự phát triển và hội nhập sâu hơn của TP. Các hội viên của Câu lạc bộ hãy đoàn kết, tìm mọi cách giúp đỡ nhau, đồng thời truyền lại cho thế hệ trẻ ngọn lửa yêu nước, xả thân vì đại nghĩa dân tộc. “Các đồng chí hãy làm chỗ dựa, điểm tựa tinh thần cho thế hệ trẻ” – ông Thăng chia sẻ.

Ông Đinh La Thăng cũng mong muốn Câu lạc bộ cần tập trung đẩy mạnh những hoạt động chăm lo hơn nữa cho các bậc lão thành tuổi cao sức yếu, những người có hoàn cảnh khó khăn bằng những việc làm cụ thể như xây nhà tình nghĩa, thăm hỏi chăm sóc lúc ốm đau…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm