Bí thư Thăng: “Cho tạm ứng mà công trình chậm, một đồng phạt gấp ba“

Sáng nay, 6-3, Bí thư Thành ủyTP.HCM Đinh La Thăng và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm, làm việc tại một số công trình y tế đang xây dựng ở TP.HCM.
Các công trình Bí thư Thành ủy và Bộ trưởng đến thăm là BV Nhi đồng TP.HCM (xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh), BV quận Bình Tân, Trạm Y tế Bình Hưng Hòa A, BV quốc tế City, BV Chấn thương Chỉnh hình.

Bí thư Đinh La Thăng làm việc sáng nay tại công trường BV Nhi đồng TP và yêu cầu đẩy nhanh tiến độ. Ảnh: TÙNG SƠN

Tại BV Nhi đồng TP, theo báo cáo của nhà thầu xây dựng, dự kiến đến tháng 6-2016 đơn vị thi công sẽ bàn giao phần thô hoàn chỉnh cho đơn vị lắp đặt trang thiết bị y tế. Dự kiến công trình sẽ hoàn thiện vào 30-12 năm nay để bàn giao đưa vào hoạt động.

Tuy nhiên, nhà thầu đề nghị tạm ứng 70%-80% trên khối lượng công trình vì hiện nay chỉ mới tạm ứng 20%.  Đại diện Sở Xây dựng TP cho biết sau khi có kết quả của Bộ Xây dựng, dựa trên cơ sở đó để tạm thanh toán tối đa 70% trên khối lượng thực hiện.

Bí thư Đinh La Thăng đi thị sát công trình. Ảnh: TÙNG SƠN

Bí thư Đinh La Thăng cho rằng “đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn”, muốn đúng tiến độ thì phải có tiền. Bí thư đề nghị ứng thêm cho nhà thầu đúng quy định. Nếu đến ngày 30-6 nhà thầu không bàn giao thì cứ một đồng phạt gấp ba lần.

Bí thư TP chỉ đạo Ban Quản lý xây dựng các công trình y tế cùng công ty tư vấn thiết kế, nhà thầu thi công... tăng tốc công việc, phải giao ban hằng ngày, hằng tuần, hằng tháng để đánh giá tiến độ. Bí thư nhắc nhở các đơn vị liên quan phải nghĩ đến cảnh quá tải, 4-5 người bệnh/giường mà đẩy nhanh tiến độ.

BV Nhi đồng TP là BV cửa ngõ phía Tây với 1.000 giường, đảm bảo giảm tải đắc lực cho BV Nhi đồng 1 và Nhi đồng 2. Công trình BV Nhi đồng TP khởi công ngày 6-12-2014 đến nay đã qua 14 tháng thi công.

Tại BV quận Bình Tân, đoàn công tác đã thăm hỏi đội ngũ y, bác sĩ và trao quà cho bệnh nhân. Tại Trạm Y tế phường Bình Hưng Hòa, Bí thư Thăng đề nghị tăng cường nhân lực, năng lực khám, chữa bệnh, tạo uy tín ở trạm để bà con đến khám.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm